Tổng công ty Hàng hải Việt Nam tổ chức lớp tập huấn công tác An toàn, vệ sinh lao động năm 2015

Đăng: 17:11 03-07-2015  |   Tác giả: MH  |   Nguồn: Tin từ Công đoàn Tổng công ty

 
Trong hai ngày 30/6 và 01/7/2015, tại thành phố Đà Nẵng, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và Công đoàn Tổng công ty đã phối hợp tổ chức lớp tập huấn công tác An toàn, vệ sinh lao động năm 2015 cho hơn 60 đồng chí là lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp; Chủ tịch (Phó Chủ tịch Hội đồng Bảo hộ lao động); Chủ tịch (Phó Chủ tịch công đoàn); cán bộ chuyên trách (bán chuyên trách) làm công tác An toàn, vệ sinh lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp thuộc Tổng công ty.


Tham gia giảng dạy cho lớp tập huấn có các đồng chí là chuyên viên cao cấp Trung tâm huấn luyện An toàn, vệ sinh lao động - Cục ATLĐ Bộ Lao động - Thương binh và xã hội. Đây là đợt  tập huấn công tác An toàn, vệ sinh lao động định kỳ nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp thuộc Tổng công ty, của người sử dụng lao động và người lao động đối với công tác An toàn, vệ sinh lao động để kịp thời đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp thuộc Tổng công ty nhằm tìm hiểu, nghiên cứu, áp dụng chế độ chính sách, chương trình của Chính Phủ, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành liên quan đến công tác An toàn, vệ sinh lao động.


Thay mặt lãnh đạo Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam phát biểu chỉ đạo lớp học, đồng chí Đặng Sâm - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, Phó Chủ tịch Hội đồng bảo hộ lao động Tổng công ty đã đề nghị các đại biểu về dự Hội nghị tiếp tục phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được trong công tác An toàn, vệ sinh lao động. Tuyên truyền, nâng cao nhận thức về công tác An toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động. Tăng cường hơn nữa sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan chuyên môn với Công đoàn cơ sở trong quá trình chỉ đạo tổ chức sản xuất kinh doanh, đề ra những biện pháp cụ thể, thiết thực nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp. Đồng thời đề nghị lãnh đạo cơ quan chuyên môn và Công đoàn các đơn vị  tổ chức nghiên cứu những nội dung, thông tin mới do các giảng viên cung cấp để truyền đạt, triển khai đến tận phòng, ban, phân xưởng, tổ, đội sản xuất cùng thực hiện; góp phần hoàn thành xuất sắc những mục tiêu kế hoạch phát triển của đơn vị và của toàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam./.