Đoàn viên Công đoàn Cảng Hải Phòng dũng cảm cứu đồng đội bị nạn tại Khu chuyển tải Hạ Long, Quảng Ninh.

Đăng: 13:50 10-06-2015  |   Tác giả: Ban Tuyên giáo - Thi đua  |   Nguồn: CĐ Cảng Hải Phòng

Như thường lệ, cứ đến ca sản xuất thì tầu Lam Kiều 02 lại đưa, đón lực lượng công nhân sản xuất từ khu nhà nghỉ gần bến tàu Hạ Long - Quảng Ninh ra các tàu đỗ tại các điểm neo trên vùng vịnh Hạ Long để làm hàng. (Lực lượng công nhân ở đây đều của Chi nhánh Cảng Hoàng Diệu thuộc Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng được giao nhiệm vụ xếp dỡ hàng hóa theo hợp đồng của chủ hàng, chủ tầu khi có tầu đến Cảng Hải Phòng).

         Vào ca từ 18 - 24 giờ ngày 02 tháng 6 năm 2015, tại khu chuyển tải Hạ Long điểm neo 24 (hay còn gọi là Hòn Pháo), công nhân Mai Trung Nghĩa - Tổ 13 Đội xếp dỡ 1, Chi nhánh Cảng Hoàng Diệu được phân công dỡ hàng sắt thép từ tàu JIN YI sang mạn sà lan chủ hàng. Sau khi đã làm hết ca, đến 24 giờ 30 phút do sơ xuất trong khi di chuyển từ sà lan lên tầu đưa đón công nhân Lam Kiều 02 để chạy về bờ thì bị rơi xuống biển.


 Đồng chí Tiến đang tường thuật lại sự việc

          Không ngại nguy hiểm sóng to, biển động hai công nhân là Đào Quyết Tiến - Tổ trưởng Tổ 31 Đội xếp dỡ 3 và Cao Đức Tưởng - Công nhân Tổ 13 Đội xếp dỡ 1 đã nhảy xuống biển cùng với sự trợ giúp của các thủy thủ tầu Lam Kiều 02, Hoa Tiêu 06 đã đưa được công nhân Nghĩa lúc này đã bị đuối nước lên tàu Lam Kiều 02 chạy vào bờ cấp cứu tại bệnh viện tỉnh Quảng Ninh đảm bảo an toàn tính mạng.


         Với hành động dũng cảm trên, ngay sáng ngày hôm sau 03/6/2015 Lãnh đạo Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng và Chi nhánh Cảng Hoàng Diệu đã có mặt tại bệnh viện Quảng Ninh để thăm hỏi công nhân gặp nạn và khen thưởng động viên hai công nhân có hành động dũng cảm trên, đồng thời Ban Chấp hành Công đoàn Chi nhánh Cảng Hoàng Diệu đã đề nghị Công đoàn Cảng Hải Phòng khen thưởng cho các tập thể, cá nhân tham gia cứu người bị nạn.


        Để động viên kịp thời, thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn Cảng Hải Phòng, đồng chí Tô Đình Sơn - Chủ tịch; các đồng chí trong Ban Thường vụ Công đoàn Cảng Hải Phòng đã trao giấy khen và tiền thưởng cho tập thể tầu Lam Kiều 02, tầu Hoa Tiêu 06 thuộc khối tầu chuyển tải của Chi nhánh Cảng Hoàng Diệu tham gia hỗ trợ cứu người bị nạn với 1 triệu đồng/tập thể; đồng chí Đào Quyết Tiến, đồng chí Cao Đức Tưởng với 500.000 đồng/người.


          Qua việc làm trên, một lần nữa càng khẳng định phong trào xây dựng “Gương người tốt việc tốt” của Công đoàn Cảng Hải Phòng đã phát huy tác dụng và đi vào nhận thức của mỗi CBCNLĐ. Đây cũng là những bông hoa đẹp Công đoàn Cảng Hải Phòng gửi tới Đại hội Thi đua yêu nước Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX.