Công nhân lao động Cảng Hải Phòng nhận giải thưởng Cuộc thi "Thủ tục khiếu nại lao động và hoạt động tư vấn Pháp luật"

Đăng: 15:19 05-06-2015  |   Tác giả: Ban Tuyên giáo - Thi đua  |   Nguồn: CĐ Cảng Hải Phòng

            Hưởng ứng cuộc thi viết bài do Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam - Công đoàn Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng phát động với tựa đề: “Thủ tục khiếu nại lao động và hoạt động tư vấn pháp lý” - Đây là Cuộc thi nằm trong hoạt động của dự án “Truyền thông vì mối quan hệ lao động bền vững” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Báo Lao động và Quỹ Châu Á phối hợp thực hiện với mục tiêu phát hiện, phổ biến các bài học hay về những cá nhân, tập thể trên toàn quốc thực hiện và có sáng kiến thực hiện tốt quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động để xây dựng quan hệ lao động hài hoà, bền vững.


           "Xã hội càng hiện đại thì nhu cầu, nguyện vọng, bức xúc của mỗi người càng đa dạng. Thế nhưng, được lãnh đạo lắng nghe không phải là một đòi hỏi quá tham vọng. Một số trong chúng ta may mắn vì có người lãnh đạo trong tổ chức của mình cam kết đối thoại về sự đa dạng như một yêu cầu của các thước đo trong doanh nghiệp. Việc sử dụng các thước đo này nhằm đánh giá lại bản thân doanh nghiệp, những thành công và thiếu sót ở điểm nào. Tất cả mọi điều trên đều nhằm phục vụ tốt nhất cho hoạt động kinh doanh. Điều ấy đang được ghi nhận ở chi nhánh Cảng Tân Vũ chúng tôi".


 (Đồng chí Nguyễn Văn Ngàng - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao đổi với tác giả)

           Đó là phần mở đầu bài viết của đoàn viên Bùi Thị Thanh Huyền - Nhân viên Ban Tổ chức Hành chính Chi nhánh Cảng Tân Vũ thuộc Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng tham gia cuộc thi, đây là một trong 04 bài dự thi được Công đoàn Cảng Hải Phòng lựa chọn và gửi tới Ban Tổ chức cuộc thi.


 (Đồng chí Hoàng Thị Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Đối ngoại Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao giải nhì cho tác giả Bùi Thị Thanh Huyền)

           Được biết Cuộc thi “Thủ tục khiếu nại lao động và hoạt động tư vấn pháp lý” đã nhận được 895 bài dự thi là những kinh nghiệm từ thực tế đối với thủ tục khiếu nại lao động và hoạt động tư vấn pháp lý. Ban Tổ chức đã xét chọn 9 bài thi lọt vào vòng chung khảo và chọn ra 5 bài dự thi xuất sắc nhất để trao giải (01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 02 giải khuyến khích) vào ngày 30 tháng 5 năm 2015 tại Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của các đồng chí Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Báo Lao động và Quỹ Châu Á và các nhà tài trợ của cuộc thi.


           Rất vinh dự đồng chí Bùi Thị Thanh Huyền đã giành giải nhì cuộc thi. Khi nhận giải Huyền tâm sự em viết từ thực tiễn của đơn vị với nguyện vọng phục vụ khách hàng được chu đáo hơn, môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp hơn với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng đồng thời tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, thoải mái cho người lao động./.