Hội nghị đại biểu người lao động năm 2015 Công ty cổ phần Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam

Đăng: 10:57 08-05-2015  |   Tác giả: CDL  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Ngày 24/4/2015, Công ty cổ phần Vận tải và thuê tàu biển Việt Nam đã tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2015. Đồng chí Lê Phan Linh - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

           Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe và tham gia ý kiến vào các báo cáo: Báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2014, nhiệm vụ năm 2015 và các giải pháp thực hiện; Báo cáo tình hình thực hiện chính sách liên quan đến người lao động năm 2014, phương hướng nhiệm vụ năm 2015; Báo cáo tình hình khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Báo cáo tổng hợp ý kiến của Hội nghị người lao động tại các đơn vị; Báo cáo kết quả kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể, nội quy, quy chế của Công ty.

  (Nguồn: Websibe Công ty cổ phần Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam)

         Theo đó, từ thực tế kết quả sản xuất kinh doanh năm 2014 và căn cứ dự báo, nhận định tình hình thị trường năm 2015, Hội nghị đã thống nhất đề ra các giải pháp để thực hiện cho năm 2015, trong đó tập trung vào một số nội dung sau:


        - Tăng cường cho thuê định hạn để giảm thiểu những rủi ro do khan hiếm nguồn hàng, chờ cầu, thiếu vốn lưu động.


        - Tận dụng cơ hội thị trường cước thấp để thuê tàu trần (Bare boat) hoạt động nhằm tăng năng lực vận tải cho đội tàu và tạo việc làm cho đội ngũ sỹ quan, thuyền viên.


         - Kiểm soát tốc độ chạy tàu, đảm bảo tàu vận hành với tốc độ hợp lý nhằm giảm tiêu hao nhiên liệu; giám sát chặt chẽ định mức tiêu thụ nhiên liệu, dầu nhờn, nước ngọt...


        - Thường xuyên bảo dưỡng, bảo quản tàu; lập kế hoạch mua phụ tùng thay thế phù hợp, đúng thời điểm để tránh lãng phí.


        - Đẩy mạnh công tác huấn luyện và đào tạo thuyền viên trên tàu và trong thời gian dự trữ để nâng cao trình độ nghiệp vụ, sẵn sàng công tác đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của Công ty và ngành.


         - Khẩn trương khắc phục các thiếu sót, không phù hợp và khuyến cáo của PSC và đăng kiểm. Hoàn thiện hệ thống quản lý MLC 2006, ISM Code, ISPS Code để tránh bị PSC bắt lỗi và đưa vào danh sách đen, gây ảnh hưởng đến hoạt động của tàu và uy tín của Công ty.


       - Nâng cao kỷ luật lao động thông qua việc áp dụng các quy chế, quy định mới về quản lý hàng hóa, nguyên nhiên vật liệu, vật tư phụ tùng…


        Đối với tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể, nội quy, quy chế của Công ty trong năm 2014, đồng chí Đỗ Thành Nam - Chủ tịch Công đoàn Công ty đã nêu lên những kết quả đạt được như: Công ty khẩn trương triển khai thực hiện MLC 2006 thông qua việc ký lại Hợp đồng lao động thuyền viên với nhiều điểm có lợi hơn cho thuyền viên so với trước đây về thời gian làm việc, nghỉ ngơi, tiền lương, hồi hương, chăm sóc y tế…; Thỏa ước lao động tập thể được tổ chức thực hiện nghiêm túc trong đó tập trung quan tâm, chăm lo đến người lao động, tạo việc làm ổn định, không để người lao động thất nghiệp, thu nhập được duy trì ổn định đi đôi với đảm bảo các chế độ chính sách để người lao động yên tâm công tác; Công tác đào tạo nguồn nhân lực được chú trọng với tổng kinh phí đào tạo năm 2014 của Công ty là 937.900.000 đồng.


 (Nguồn: Websibe Công ty cổ phần Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam)

        Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Phan Linh - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đánh giá cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt khó của cán bộ, CNVCLĐ, sỹ quan, thuyền viên Công ty trong năm 2014, đồng thời cũng thẳng thắn nêu ra những tồn tại, bất cập mà Công ty cần tập trung khắc phục trong năm 2015 để không chỉ hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh mà còn góp phần giữ vững thương hiệu của Công ty và của ngành trên thị trường vận tải biển trong nước và quốc tế./.