Hội nghị người lao động Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng Công trình Hàng hải

Đăng: 16:34 27-04-2015  |   Tác giả: VL.  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Thực ¬hiện Nghị định số 60/2013/NĐ-CP ngày 19/6/2013 của Chính phủ quy định chi tiết Khoản 3 Điều 63 của Bộ luật Lao động về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc; Kế hoạch số 4286/KHLT-HHVN-CĐHHVN ngày 11/12/2014 về việc tổ chức Hội nghị người lao động năm 2015 trong các công ty, đơn vị thuộc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, ngày 24/4/2015 chuyên môn và Công đoàn Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng Công trình Hàng hải đã phối hợp tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2015.

 
Tham dự và chỉ đạo Hội nghị, về phía Tổng công ty Hàng hải Việt Nam có đồng chí Lê Triêu Thanh - Phó Tổng giám đốc, đồng chí Đặng Sâm - Phó Chủ tịch Công đoàn; đại diện lãnh đạo Ban Chính sách - Pháp luật Công đoàn Tổng công ty. Về phía Công ty có đại diện lãnh đạo Đảng bộ, chuyên môn, Công đoàn và Đoàn thanh niên cùng 73 đại biểu đại diện cho 150 cán bộ, CNVCLĐ trong toàn Công ty.

 

Hội nghị đã nghiêm túc đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2014, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Theo đó, năm 2014, tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng Công trình Hàng hải vẫn còn gặp nhiều khó khăn do hàng loạt các yếu tố khách quan về nhu cầu đầu tư xây dựng cơ bản của thị trường; nhất là nhu cầu đầu tư, duy tu, nâng cấp luồng lạch trong nội bộ các doanh nghiệp thuộc Tổng công ty giảm, năng lực đầu tư, quy mô sản xuất, khả năng tiếp cận các nguồn tài chính hạn hẹp. Ngoài ra, sự điều chỉnh thay đổi một số cơ chế chính sách của Nhà nước có liên quan đến lĩnh vực đầu tư, xây dựng cơ bản… là những yếu tố chủ yếu làm ảnh hưởng nhất định đến kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty.


Mặc dù vậy, với những giải pháp cụ thể của HĐQT và sự năng động, nhạy bén của Ban điều hành, cùng với sự đoàn kết nỗ lực, tận tụy của cán bộ CNVCLĐ Công ty, các chỉ tiêu cơ bản của Công ty đều đạt và vượt so với kế hoạch năm, thu nhập của người lao động được đảm bảo đạt 12.500.000 đồng/người/tháng. Công ty đã thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với người lao động theo quy định của pháp luật, điều kiện làm việc của người lao động không ngừng được cải thiện, đời sống vật chất, tinh thần của người lao động được nâng cao.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Triêu Thanh - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty đánh giá cao sự chỉ đạo của lãnh đạo Công ty và tinh thần, ý thức trách nhiệm của người lao động. Năm 2014, Công ty đã hoàn thành vượt mức toàn diện các chỉ tiêu SX-KD đề ra và những năm qua trong giai đoạn khó khăn chung của Tổng công ty, Công ty đã quan tâm đến việc thực hiện chế độ chính sách, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động, thực hiện tốt quy chế dân chủ tại cơ sở, đoàn kết nội bộ. Đồng chí cũng đề nghị: Trong năm 2015 và những năm tiếp theo Công ty cần động viên người lao động tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ ngoại ngữ để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty.


Tại Hội nghị, đồng chí Đặng Sâm - Phó chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đã nhiệt liệt biểu dương những kết quả và thành tích mà tập thể cán bộ, CNVCLĐ Công ty đã đạt được trong năm 2014; đồng thời chỉ ra những nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị trong năm 2015. Cụ thể là: Tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong năm 2014, tập thể cán bộ, CNVCLĐ cần tập trung trí tuệ cao nhất, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và đề ra nhiều giải pháp có hiệu quả để khắc phục những khó khăn, bất cập, tổ chức thực hiện thành công những mục tiêu đã đề ra. Đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, chính sách chế độ có liên quan đến người lao động như: BHXH, BHYT, BHTN…

Cũng tại Hội nghị, Giám đốc Công ty đã trực tiếp trả lời và giải quyết các kiến nghị của NLĐ liên quan đến sản xuất kinh doanh, cải thiện điều kiện làm việc cho NLĐ và phát động phong trào thi đua lao động sản xuất năm 2015./.