Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2014, triển khai kế hoạch năm 2015 và Hội nghị người lao động năm 2015 Công ty cổ phần Vận tải biển Vinaship

Đăng: 10:38 04-02-2015  |   Tác giả: LV.  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Ngày 29/01/2015, tại Hải Phòng, Công ty cổ phần Vận tải biển Vinaship đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2014, triển khai kế hoạch năm 2015 và Hội nghị người lao động năm 2015.

 
Đến dự và chỉ đạo Hội nghị, có đại diện lãnh đạo Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, đồng chí Lê Phan Linh -  Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, đại diện các Ban chuyên đề của chuyên môn và Công đoàn Tổng công ty cùng đại diện Ban lãnh đạo và 150 đại biểu được bầu từ Hội nghị NLĐ các cấp, đại diện cho trên 800 cán bộ, công nhân lao động trong toàn Công ty.

Báo cáo tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2014, phương hướng mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp năm 2015 được Tổng giám đốc Công ty Vinaship trình bày trước Hội nghị đã phản ánh toàn diện bối cảnh năm 2014 với những khó khăn, thách thức ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Báo cáo cho thấy, trong năm 2014, thị trường vận tải biển thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp rất nhiều khó khăn. Các doanh nghiệp vận tải biển tiếp tục chịu ảnh hưởng xấu từ suy thoái sâu và phục hồi kinh tế chậm của các nền kinh tế lớn như Bắc Mỹ, Nhật Bản, EU. Giá cước vận tải biển tuy có giai đoạn phục hồi nhẹ nhưng nhìn chung vẫn ở mức thấp, chi phí phụ tùng vật tư, nguyên nhiên liệu đều biến động tăng. Đối với Công ty cổ phần Vận tải biển Vinaship, năm 2014 đội tàu của Công ty có 13 chiếc với tổng trọng tải 189.680 DWT, đến cuối năm 2014, Công ty đã bán thanh lý 02 tàu do vậy tính đến 31/12/2014 tổng trọng tải chỉ còn 175.608 DWT, trong đó có 04 tàu trên 20 tuổi. Thực trạng đội tàu già và trọng tải nhỏ làm phát sinh các chi phí sửa chữa, khai thác, bảo hiểm, chi phí quản lý… và hạn chế khả năng cạnh tranh; thị trường vận tải biển gặp khó khăn, nguồn vốn lưu động giảm… là những nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.

Tuy nhiên, được sự hỗ trợ, chỉ đạo sát sao, hiệu quả của Bộ GTVT, Tổng công ty, các cơ quan ban ngành liên quan, toàn thể cán bộ, CNVCLĐ, sỹ quan, thuyền viên Công ty đã nỗ lực cùng Ban điều hành khắc phục khó khăn và đã đạt được những kết quả nhất định: Sản lượng vận tải đạt 2,2 triệu tấn, tăng 24% so với kế hoạch giao; tổng doanh thu 760,9 tỷ đồng, tăng 3,5% so với kế hoạch giao; nộp ngan sách đúng, đầy đủ theo quy định.
Cũng trong khuôn khổ kế hoạch tổ chức, Hội nghị đã được nghe các ý kiến tham luận của các Phòng chuyên môn trong Công ty, báo cáo của Ban Chấp hành Công đoàn, báo cáo tình hình thực hiện Thỏa ước LĐTT năm 2014, báo cáo tình hình thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, bầu thành viên đại diện tập thể người lao động tham gia đối thoại.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã nhận định rằng: Năm 2014 là năm mà hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Vinaship nói riêng và các doanh nghiệp Vận tải biển trong toàn Tổng công ty nói chung gặp rất nhiều khó khăn, thách thức. Tuy vậy, tập thể cán bộ, đoàn viên, CNVC, sỹ quan, thuyền viên trong Công ty đã đoàn kết, nỗ lực vượt khó và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Thu nhập của người lao động được đảm bảo, hoạt động công đoàn, việc triển khai thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở cũng như tổ chức Hội nghị người lao động hàng năm được tiến hành nghiêm túc theo quy định. Đồng chí cũng mong muốn tập thể lãnh đạo, CBCNV Công ty cổ phần Vận tải biển Vinaship cần cố gắng hơn nữa, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2015./.