Hội nghị triển khai chương trình công tác công đoàn năm 2015 của Công đoàn Cảng Đoạn Xá

Đăng: 17:25 14-01-2015  |   Tác giả: CDL  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Ngày 13/01/2015, Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Đoạn Xá đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2014, chương trình công tác năm 2015. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đặng Sâm - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.


        Thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn, đồng chí Phạm Quang Tuấn - Chủ tịch Công đoàn  Công ty đã trình bày Báo cáo tổng kết. Theo đó, năm 2014, về cơ bản, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Cảng Đoạn Xá đều thực hiện bằng và vượt kế hoạch đề ra. Đời sống, việc làm của người lao động được đảm bảo với mức thu nhập bình quân trên 9 triệu đồng/người/tháng. Phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2014 cũng thu được những kết quả đáng khích lệ. Đó là: chủ động phối hợp cùng chuyên môn thường xuyên kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông, Hội nghị người lao động; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người lao động để kịp thời đề xuất, bổ sung, hoàn chỉnh các quy chế liên quan đến quyền lợi, chế độ chính sách, việc làm, đào tạo, đời sống của người lao động; phát động phong trào thi đua, ký giao ước thi đua trong toàn Công ty với mục tiêu "Uy tín - năng suất - chất lượng - hiệu quả" nhằm động viên toàn thể cán bộ, CNVCLĐ trong Công ty phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Các công tác bảo hộ lao động, tuyên truyền giáo dục, nữ công, tài chính, kiểm tra công đoàn đều được Ban Chấp hành nghiêm túc thực hiện theo đúng sự chỉ đạo của Công đoàn Tổng công ty. Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cũng đề ra chương trình công tác trọng tâm năm 2015, trong đó chú trọng đào tạo cho đội ngũ cán bộ làm công tác công đoàn, nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ công đoàn và công đoàn bộ phận; tham gia sửa đổi, bổ sung và giám sát thực hiện nội quy, quy chế, chế độ chính sách cho người lao động; tăng cường tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các chỉ thị, nghị quyết của tổ chức Công đoàn; xây dựng tác phong công nghiệp, văn hóa doanh nghiệp; nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua; thực hiện nghiêm Quy chế dân chủ ở cơ sở thông qua việc chủ động phối hợp với Tổng giám đốc Công ty tổ chức Hội nghị người lao động năm 2015, thực hiện tốt quy chế đối thoại và làm tròn trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong việc giám sát, phản biện xã hội và tham gia góp ý xây dựng đảng, xây dựng chính quyền.



         Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Đặng Sâm đánh giá cao những kết quả đạt được trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn Cảng Đoạn Xá năm 2014. Đồng chí ghi nhận tinh thần chủ động, sáng tạo  của Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã đề ra chương trình công tác năm 2014 bám sát với thực tế sản xuất kinh doanh, có ý nghĩa thiết thực và sức lan toản sâu rộng đối với đông đảo người lao động của đơn vị. Trên cơ sở những thành tích đã đạt được của năm 2014, đồng chí Đặng Sâm yêu cầu Ban Chấp hành Công đoàn Công ty tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo của từng đồng chí ủy viên BCH để thực hiện tốt Chương trình công tác đã đề ra cho năm 2015, góp phần cùng với lãnh đạo chuyên môn và tập thể người lao động hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, xây dựng và phát triển Công ty ngày càng lớn mạnh./.