Hội nghị liên tịch kiểm điểm tình hình thực hiện Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2014 của Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng.

Đăng: 16:19 24-11-2014  |   Tác giả:   |   Nguồn:

Ngày 10 tháng 11 năm 2014, Tổng giám đốc và Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng tổ chức Hội nghị liên tịch kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị người lao động 10 tháng đầu năm 2014.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nhâm Thị Thanh Hằng – Bí thư Đảng ủy, đồng chí Phùng Xuân Hà – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty. Đồng chí Nguyễn Hùng Việt – Tổng giám đốc và đồng chí Tô Đình Sơn – Chủ tịch Công đoàn Công ty đồng chủ trì Hội nghị.

      Thay mặt Lãnh đạọ Công ty, đồng chí Bùi Chiến Thắng, Phó Tổng giám đốc Công ty đã trình bày báo cáo kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị người lao động 10 tháng đầu năm 2014, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, tình hình biển Đông, cơ cấu hàng hóa biến động thất thường… song Cảng Hải Phòng luôn nhận được sự quan tâm ủng hộ của các bộ, ngành TW, của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và của thành phố Hải Phòng nhất là trong việc giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình sản xuất kinh doanh và sự hợp tác của các khách hàng đã tạo điều kiện cho Cảng Hải Phòng vượt qua những khó khăn thách thức, tiếp tục đẩy mạnh đầu tư phương tiện, thiết bị hiện đại, sửa chữa nâng cấp cơ sở hạ tầng, cải tiến phương pháp quản lý và phục vụ khách hàng, tăng cường công tác thị trường, tiết giảm chi phí không hợp lý, sắp xếp lại lao động… nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao năng lực cạnh tranh và đã đạt được những kết quả, cụ thể:

       - Các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh cơ bản đạt kế hoạch đề ra: Sản lượng thông qua 10 tháng đầu năm 2014 thực hiện 16,15 triệu tấn, tăng 3,3% so với cùng kỳ năm 2013, đạt 83,2% kế hoạch năm (19,4 triệu tấn); doanh thu thực hiện 1.288 tỷ đồng đạt 87,6% kế hoạch năm 2014 (1.470 tỷ đồng), tăng 4,7% so với cùng kỳ. Lợi nhuận ước thực hiện 344,51 tỷ đồng đạt 159% kế hoạch năm 2014.

        - Thực hiện lộ trình chuyển đổi mô hình từ công ty TNHH một thành viên sang công ty cổ phần được triển khai đồng bộ kịp thời đảm bảo tiến độ đề ra theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và Ban chỉ đạo cổ phần hóa Cảng Hải Phòng. Tổ chức thành công Hội nghị người lao động bất thường, triển khai phân phối quỹ khen thưởng, quỹ phúc lợi cho CB,CNLĐ mua cổ phần ưu đãi kịp thời đúng quy định, tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông lần thứ nhất, từ ngày 01/07/2014 Cảng Hải Phòng đã chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần.

       -  Tình hình trật tự trị an được giữ vững, việc làm, thu nhập của CBCNV toàn Cảng được đảm bảo và ổn định. Thu nhập bình quân đạt 9,8 triệu đồng/người/tháng.

     - Trong 10 tháng đầu năm 2014, Cảng Hải Phòng đã thực hiện, giải quyết và hoàn thành 20/28 kiến nghị từ các chi nhánh đơn vị, phòng ban trong toàn công ty tại Hội nghị người lao động từ đầu năm, 8 kiến nghị còn lại được tiến hành và sẽ giải quyết hoàn thành trong những tháng cuối năm 2014. (Nội dung, tiến độ giải quyết các kiến nghị còn lại cũng được nêu rõ tại Hội nghị)

       Hội nghị cũng được nghe báo cáo tình hình thực hiện Nội quy lao động, Thỏa ước lao động tập thể, tổng hợp thu – chi các loại quỹ của công ty: Quỹ khen thưởng, quỹ phúc lợi, quỹ hoạt động xã hội, quỹ Tổ ấm gia đình.

        Hội nghị đã đánh giá và kiểm điểm 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa Hội đồng thành viên – Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Cảng Hải Phòng và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH MTV Cảng Hải Phòng nay là Hội đồng quản trị – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng, tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả mối quan hệ phối hợp công tác giữa các bên trong thời gian qua, đồng thời thống nhất sửa đổi Quy chế phối hợp cho phù hợp với mô hình và thực tiễn trong thời gian tới.

        Hầu hết các ý kiến phát biểu, thảo luận của đại biểu tại Hội nghị tập trung chủ yếu bàn các giải pháp điều hành quản lý và tổ chức thực hiện nhiệm vụ SXKD 02 tháng cuối năm nhằm hoàn thành chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận năm 2014 đã đề ra, ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động và một số chế độ chính sách liên quan đến người lao động khi công ty hoạt động theo mô hình công ty cổ phần như tham quan du lịch, quản lý sử dụng các công trình phúc lợi…

         Trước những diễn biến khó khăn của thị trường và khu vực, Cảng Hải Phòng tiếp tục triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt trong quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển để đạt được những bước phát triển mới đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh, việc làm, thu nhập cho người lao động, quyền lợi cho các cổ đông. Với định hướng đó, toàn Cảng sẽ tập trung phấn đấu thực hiện những nhiệm vụ còn lại của năm 2014 đảm bảo hoàn thành được các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra theo Nghị quyết của Hội nghị đại biểu người lao động bất thường Công ty năm 2014 và Nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông Công ty./.

Tin từ: Ban Tuyên giáo – Thi đua

Công đoàn Cảng Hải Phòng