Cán bộ, đoàn viên, người lao động hưởng ứng Ngày An toàn lao động MASERCO năm 2019

Đăng: 10:34 16-08-2019  |   Tác giả: CDL  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Ngày 12/8 Công ty cổ phần Cung ứng và Dịch vụ kỹ thuật Hàng hải đã tổ chức Ngày An toàn lao động năm 2019 với chủ đề "An toàn lao động là trên hết".

Đây là hoạt đông thường niên được tổ chức đồng loạt tại trụ sở chính của Công ty là Hải Phòng, tất cả các chi nhánh, văn phòng đại diện trên cả nước và tại Phnôm-pênh, Cam-pu-chia.

Là Công ty có hoạt động sản xuất kinh doanh đặc thù với các dịch vụ như depot, vệ sinh và sửa chữa container (M&R), dịch vụ container treo (GOH), gia công cơ khí..., trong tất cả các khâu lao động, sản xuất của Công ty đều ẩn chứa những thử thách, nguy hiểm mà người lao động chỉ một giây bất cẩn, lơ là, làm sai thao tác, sai quy trình là tai nạn lao động sẽ xảy ra. Khi đó bị ảnh hưởng trước tiên sẽ chính là người lao động, gia đình họ, sau đó là tài sản của công ty.


Nhận thức được tầm quan trọng của việc đảm bảo ATVSLĐ là điều sống còn đối với người lao động và Công ty, năm 2017, tập thể lãnh đạo, người lao động Công ty đã thống nhất lấy ngày 12/8 hằng năm làm Ngày An toàn lao động Marseco. Chủ đề của mỗi năm sẽ được thay đổi cho phù hợp với thực tiễn.


Lãnh đạo Công ty và Công đoàn Maserco luôn quan tâm đến vấn đề đảm bảo an toàn trong lao động, sản xuất. Công ty duy trì và thường xuyên củng cố mạng lưới an toàn vệ sinh viên tại các khu vực kết hợp với bộ phận An toàn đôn đốc, kiểm tra, nhắc nhở, tổ chức các hoạt động gặp gỡ, đối thoại, tư vấn về an toàn lao động, bảo hộ lao động. Ngoài ra, các chương trình huấn luyện ATVSLĐ và VSMT, tập huấn công tác phòng, chống cháy nổ cho những nhân viên mới, bồi dưỡng kiến thức cho nhân viên cũ thường xuyên được duy trì tổ chức. Bên cạnh đó, Công ty cũng trang bị cho người lao động đầy đủ phương tiện, công cụ, thiết bị, dụng cụ bảo hộ cần thiết để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho người công nhân trong quá trình lao động sản xuất.


Tại buổi lễ phát động Ngày An toàn lao động Maserco năm 2019, các đồng chí lãnh đạo Công ty đã tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác ATVSLĐ; phát động phong trào thi đua và ký giao ước thi đua thực hiện tốt công tác ATVSLĐ đối với các chi nhánh, bộ phận thuộc Công ty./.