Chủ tịch Công đoàn cơ sở của Công đoàn Tổng công ty được tôn vinh tại Lễ biểu dương 90 chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu toàn quốc lần thứ IV

Đăng: 02:27 22-07-2019  |   Tác giả: LVT  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Sáng ngày 20 tháng 7 năm 2019, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ nhất và biểu dương chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu toàn quốc lần thứ IV, năm 2019. Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019).

         Đến dự có các đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư  Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; đồng chí Trần Hồng Hà, ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ Tài nguyên môi trường; đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và nhiều đồng chí là lãnh đạo các Cơ quan trung ương, bộ, ban, ngành và các tổ chức chính trị, xã hội.

Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ nhất được trao cho 10 cán bộ công đoàn, trong đó 01 cá nhân thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, 04 cán bộ thuộc Công đoàn cấp tỉnh, ngành; 03 cán bộ thuộc Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và 02 cán bộ Công đoàn cơ sở. Đây là giải thưởng cao quý của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dành tặng cán bộ công đoàn các cấp có thành tích đặc biệt xuất sắc, có nhiều sáng kiến, sáng tạo, đổi mới trong hoạt động công đoàn góp phần đổi mới mạnh mẽ hoạt động của tổ chức Công đoàn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Trong buổi lễ trọng thể này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đồng thời tổ chức tuyên dương chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu toàn quốc lần thứ IV. Đây là hoạt động được tổ chức 5 năm một lần.


90 chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu được tôn vinh lần này được lựa chọn từ gần 13.000 công đoàn cơ sở trên cả nước, trong đó có 34 chủ tịch Công đoàn cơ sở khu vực hành chính sự nghiệp, 35 chủ tịch Công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, 21 chủ tịch Công đoàn cơ sở khu vực doanh nghiệp Nhà nước và các loại hình khác. Cán bộ Công đoàn cao tuổi nhất là 63 tuổi, trẻ tuổi nhất 31 tuổi. Họ là những điển hình cho sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm, không quản ngại khó khăn, vất vả, thậm chí chấp nhận hy sinh những lợi ích của cá nhân để đấu tranh, bảo vệ lợi ích của đoàn viên và người lao động.  

Tại buổi lễ tuyên dương này, Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam có một đại biểu được vinh dự tôn vinh là đồng chí Phạm Gia Hiến - Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam.


Với 9 năm là chủ tịch Công đoàn chuyên trách Công ty cổ phần vận tải biển Việt Nam, Đồng chí Phạm Gia Hiến đã thể hiện vai trò của đứng đầu Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Công đoàn Công ty. Đồng chí đã có nhiều đóng góp trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động, tuyên truyền vận động đoàn viên, người lao động chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, xây dựng mối quan hệ lao động ổn định, hài hòa trong doanh nghiệp.