Khánh thành Nhà mái ấm công đoàn cho công nhân lao động khó khăn

Đăng: 09:35 19-07-2019  |   Tác giả: LVT  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Ngày 18 tháng 7 năm 2019, Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Cần Thơ đã tổ chức khánh thành Nhà mái ấm công đoàn cho gia đình anh Trần Quốc Triều, cán bộ an toàn lao động và phòng cháy chữa cháy Cảng Cần Thơ.

Đây là một trong những hoạt động nhằm thiết thực kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019) và triển khai thực hiện Chương trình Phúc lợi tốt hơn cho đoàn viên của Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.

Anh Trần Quốc Triều là cán bộ phụ trách an toàn lao động và phòng cháy chữa cháy Cảng Cần Thơ có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Anh là lao động chính của gia đình nhưng thu nhập thấp, vợ anh không có việc làm, các con đều độ tuổi đi học, nhà anh ở vùng sâu, xa, đã dột nát, xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn và sức khỏe cho cả gia đình.


 Trước hoàn cảnh của anh Trần Quốc Triều, thực hiện sự chỉ đạo của Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Cần Thơ đã đề xuất và được Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty hỗ trợ 30 triệu đồng, đồng thời Cảng Cần Thơ hỗ trợ thêm 5 triệu đồng để sửa chữa lại nhà cho gia đình anh Trần Quốc Triều.

Phát biểu tại lễ khánh thành, anh Triều đã chân thành cảm ơn sự quan tâm  của Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, Công đoàn Cảng Cần Thơ đối với gia đình anh cũng như nhiều công nhân lao động khác trong những năm qua. Đây là nguồn động viên to lớn đối với gia đình anh, góp phần ổn định cuộc sống, bản thân Anh yên tâm công tác hơn,  gắn bó với Công ty và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.