Công đoàn Công Ty cổ phần Cảng Hải Phòng tổ chức Hội nghị sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2019

Đăng: 06:59 16-07-2019  |   Tác giả: Ban TGTĐ  |   Nguồn: Công đoàn Cảng Hải Phòng.

Sáng ngày 12/7/2019. Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào CNLĐ và hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2019.

Đến dự Hội nghị có đồng chí Phạm Hồng Minh - Chủ tịch Hội đồng quản trị, đồng chí Cao Trung Ngoan - Quyền Tổng giám đốc, đồng chí Tô Đình Sơn - Chủ tịch Công đoàn Công ty cùng các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành, Ủy viên Uỷ ban kiểm tra, Ủy viên Ban Nữ công Công đoàn Công ty, Chủ tịch, Phó Chủ tịch các công đoàn cơ sở, Chủ tịch công đoàn bộ phận, tổ trưởng tổ công đoàn trực thuộc Công đoàn Công ty, các cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo năm 2018.


Tại Hội nghị, đồng chí Hồ Mai Chi - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty trình bày báo cáo tóm tắt sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2019 cho thấy 6 tháng đầu năm 2019 sản lượng và cơ cấu hàng hóa qua các cảng biển trên địa bàn thành phố so với cùng kỳ năm 2018 giảm nhẹ, song thị phần hàng hóa thông qua Cảng Hải Phòng, trong đó các mặt hàng có doanh thu cao như hàng container, sắt thép, máy móc thiết bị, ô tô... có xu hướng tăng; tình hình cạnh tranh giữa các cảng trong khu vực tiếp tục diễn ra ngày càng gay gắt, đặc biệt một số cảng container mới như Cảng Nam Đình Vũ, Cảng contaimer quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện đã hoàn thành đưa vào khai thác dẫn đến tình trạng cung cấp dịch vụ lớn hơn cầu song các chỉ tiêu đạt được của Cảng rất khả quan:

Sản l­ượng xếp dỡ hàng hoá thông qua thực hiện 13,157 triệu tấn, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm 2018 và đạt 51,3% kế hoạch năm 2019 (25,662 triệu tấn). Doanh thu dự kiến thực hiện 852,266 tỷ đồng, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm 2018 và đạt 50,6% kế hoạch năm 2019 (1.684 tỷ đồng). Lợi nhuận trước thuế dự kiến thực hiện 186,734 tỷ đồng, tăng 31,3% so với cùng kỳ năm 2018 và đạt 51,2% kế hoạch năm 2019 (365 tỷ đồng). Tình hình trật tự trị an, an toàn bến cảng được đảm bảo và giữ vững, thu nhập bình quân: 14,23 triệu đồng.

Hội nghị được nghe nhiều ý kiến tham luận của Công đoàn Công ty TNHH một thành viên cảng Hoàng Diệu, chi nhánh Cảng Chùa Vẽ, Tân Vũ thể hiện tâm huyết, trách nhiệm đối với hoạt động công đoàn, đặc biệt là những trăn trở của công đoàn các đơn vị về điều kiện làm việc; các phương tiện, thiết bị khi tham gia sản xuất; công tác tiếp thị nguồn hàng…tuy nhiên mong muốn các phong trào CNLĐ tiếp tục được duy trì và đẩy mạnh hoạt động các phong trào thi đua, đổi mới phương thức hoạt động trên nhiều lĩnh vực, nâng cao vai trò hoạt động các cấp công đoàn cơ sở, nắm bắt kịp thời những diễn biến tư tưởng của người lao động, tình hình việc làm, công tác giữ gìn an ninh trật tự bến cảng, việc thực hiện văn hóa giao tiếp ứng xử của cán bộ, đoàn viên công đoàn, công nhân lao động Cảng Hải Phòng, trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong việc bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động.


Phát biểu với Hội nghị đồng chí Cao Trung Ngoan - Quyền Tổng giám đốc khái quát tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019, điều đáng mừng trong khi một số cảng lân cận hàng hóa giảm 4% thì Cảng Hải Phòng đã tăng trưởng 10% (so với cùng kỳ), đồng chí biểu dương tinh thần làm việc của toàn thể CBCNLĐ toàn Công ty. Sản lượng, doanh thu tăng nên  thu nhập người lao động được ổn định. Đồng chí đưa ra định hướng cho tất cả  các đơn vị thực hiện chủ trương: “Khách hàng luôn đúng, khách hàng là trọng tâm”, tiếp tục đầu tư phương tiện thiết bị, nhất là về công nghệ thông tin. Trong công tác chỉ đạo, đối với các đơn vị tiếp tục phấn đấu với mục tiêu cao nhất, đặc biệt Cảng Tân Vũ tiếp tục đối diện với áp lực hàng hóa nhiều cần chủ động, linh hoạt trong tổ chức khai thác hàng hóa đảm bảo an toàn cho con người, hàng hóa…một số đơn vị mới thành lập như Trung tâm Công nghệ thông tin, trung tâm sửa chữa phải thường xuyên đánh giá việc làm được và chưa làm được, báo cáo Tổng giám đốc để kịp thời điều chỉnh, bổ sung cho hợp lý, đáp ứng yêu cầu sản xuất ngày càng cao, nhất là khâu dịch vụ đối với khách hàng.  Đối với tổ chức Công đoàn  đồng chí mong muốn công đoàn tiếp tục cùng chuyên môn phát động nhiều phong trào thi đua, không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người lao động chia sẻ với những khó khăn mà Công ty đang phải đối mặt, nhất là lợi nhuận  mà Tổng công ty, cổ đông nắm giữ cổ phần chi phối yêu cầu… vì vậy trong hoạt động phong trào cần có chiều sâu, đổi mới phương thức trên nhiều lĩnh vực. Tiếp tục thực hiện tốt chủ đề năm 2019 mà Công đoàn đã đưa ra, đó là: “Công đoàn phối hợp cùng chuyên môn, đảm bảo việc làm và phúc lợi tốt hơn cho người lao động”. Yêu cầu đội ngũ cán bộ công đoàn phải đủ mạnh, phải gần gũi đoàn viên và người lao động, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và có chính sách chăm lo người lao động, tạo sự gắn kết và tin tưởng của người lao động với tổ chức công đoàn. Đồng chí mong muốn cùng toàn thể CBCNLĐ toàn Công ty phấn đấu hoàn thành vượt mức 10% các mục tiêu năm 2019 đã đề ra.

            Tại Hội nghị đồng chí Phạm Hồng Minh - Chủ tịch Hội đồng quản trị, đồng chí Cao Trung Ngoan - Quyền Tổng giám đốc đã trao Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và 18 triệu đồng tiền thưởng của Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam cho các cá nhân được tặng Bằng Lao động sáng tạo năm 2018.

            Thay mặt cho Ban Chấp hành Công đoàn Công ty, đồng chí Tô Đình Sơn - Chủ tịch tiếp thu các ý kiến tham gia của các công đoàn đơn vị, ý kiến lãnh đạo công ty, tiếp tục chỉ đạo các cấp công đoàn trực thuộc quyết tâm thực hiện tốt kế hoạch, hướng dẫn của Công đoàn Tổng công ty; Nghị quyết công đoàn các cấp đã đề ra hoàn thành các mục tiêu công tác và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2019./.