Công đoàn Tổng công ty gặp gỡ, hỗ trợ lao động khó khăn bị mất việc làm tại VMSC

Đăng: 09:45 17-06-2019  |   Tác giả: Việt Thương  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Ngày 14 tháng 6 năm 2019, Đoàn công tác của Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam do đồng chí Phạm Văn Hải - Phó chủ tịch Công đoàn Tổng công ty làm trưởng đoàn đã gặp gỡ, đối thoại, động viên và trao tiền hỗ trợ cho 23 người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị mất việc làm do thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp của Công ty Dịch vụ Hàng hải Vinalines Hải Phòng (VMSC).

Nói chuyện với những người lao động, đồng chí Phạm Văn Hải đã chia sẻ những khó khăn với người lao động. Đồng chí khẳng định Công đoàn Tổng công ty sẽ tích cực tham gia và giám sát chặt chẽ  quá trình giải quyết các chế độ chính sách đối với người lao động đảm bảo đúng, đủ, kịp thời theo quy định pháp luật. Đồng chí cũng đề nghị những người lao động nên tiếp tục học tập nâng cao trình độ nghề nghiệp, học thêm những kỹ năng mới nhằm nâng cao cơ hội có được việc làm ổn định, thu nhập tốt.


Tại buổi gặp mặt, những người lao động Công ty đã thể hiện sự cảm ơn chân thành đối với sự quan tâm kịp thời của Công đoàn Tổng công ty và Công đoàn cơ sở trong tham gia với chuyên môn giải quyết kịp thời các chế độ chính sách và hỗ trợ kịp thời về vật chất và tinh thần đối với những người lao động.


Do hoạt động sản xuất kinh doanh thua lỗ kéo dài, Công ty Dịch vụ Hàng hải Vinalines Hải Phòng đã thực hiện tái cơ cấu, thu hẹp hoạt động sản xuất, cắt giảm một số lượng lớn lao động. Trước tình hình đó, ngày 11/5/2019, Công đoàn Tổng công ty đã phối hợp cùng với Tổng công ty, VMSC tổ chức hội nghị đối thoại với toàn thể người lao động công ty. Tại Hội nghị, toàn thể người lao động đã được giải thích rõ nguyên nhân, phương án sắp xếp lại sản xuất, lao động, các chế độ chính sách đối với người lao động bị mất việc làm; giải thích rõ những kiến nghị, băn khoăn của người lao động, qua đó tạo sự đồng thuận, ủng hộ của người lao động trong quá trình triển khai thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp.