Tháng hành động vì trẻ em năm 2019: Thắp lên những ngọn lửa từ trái tim

Đăng: 07:39 10-06-2019  |   Tác giả: CDL  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Ngày 6/6/2019, tại Hải Phòng, Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã tổ chức Chương trình gặp mặt Thắp lửa trái tim khu vực Hải Phòng, Quảng Ninh.


Tham dự buổi Gặp mặt có đồng chí Lê Phan Linh - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn LĐVN, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, các đồng chí Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty và các Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Tổng công ty khu vực Hải Phòng, Quảng Ninh cùng với sự có mặt của các cháu bị dị tật bẩm sinh, các cháu có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên là con cán bộ, CNLĐ, đoàn viên các Công đoàn cơ sở khu vực Hải Phòng, Quảng Ninh.


Đã có những phát biểu chia sẻ về hoàn cảnh gia đình mình, những đề xuất, kiến nghị về công tác chăm lo cho các cháu, hay đơn giản là những "ý kiến" rất ngây thơ của các cháu khi được đến tham dự Chương trình. Nghe để thấu hiểu, nghe để chia sẻ, nghe để thấy mình vẫn còn may mắn hơn rất nhiều người - đó là ý nghĩa nhân văn của Chương trình gặp mặt Thắp lửa trái tim mà lãnh đạo Công đoàn Tổng công ty muốn gửi gắm tới cán bộ, người lao động, đoàn viên của mình.


Phát biểu tại buổi Gặp mặt, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Lê Phan Linh đã chia sẻ với những khó khăn, nhọc nhằn, vất vả của gia đình và các cháu; động viên gia đình và các cháu luôn nỗ lực, giữ vững niềm tin hy vọng vào một tương lai tươi sáng hơn. Đồng chí Lê Phan Linh cũng đề nghị các đồng chí Chủ tịch Công đoàn cơ sở phải sâu sát hơn nữa với người lao động nói chung và từng hoàn cảnh "đặc biệt" nói riêng để có những sự hỗ trợ kịp thời, hiệu quả, mang lại sự động viên, khích lệ để mỗi người lao động yên tâm cống hiến, chuyên nghiệp trong lao động, sản xuất, công tác, đóng góp vào sự ổn định và phát triển của doanh nghiệp.

Tại Chương trình, các đồng chí lãnh đạo Công đoàn Tổng công ty đã trao tặng các phần quà cho các cháu bị dị tật bẩm sinh với mức 1.000.000đ/1 cháu và các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó vươn lên với mức 500.000đ/1 cháu.


Chương trình gặp mặt "Thắp lửa trái tim" nhân Tháng hành động vì trẻ em được Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam tổ chức từ năm 2013. Chương trình đã trở thành điểm đến quen thuộc của các cháu và gia đình hằng năm. Đây là nơi mọi người nói lên những suy nghĩ của mình; cũng là nơi để lãnh đạo Công đoàn Tổng công ty và các Công đoàn cơ sở lắng nghe tiếng nói từ người lao động, từ các cháu, trên cơ sở đó có những điều chỉnh cho phù hợp để làm tốt hơn công tác chăm lo cho trẻ em không chỉ trong Tháng hành động vì trẻ em mà việc chăm lo cho trẻ em cần trở thành việc làm thường xuyên, định kỳ, mọi lúc, mọi nơi theo phương châm "Hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em".