Hội nghị người lao động Công ty cổ phần Cảng Khuyến Lương năm 2019

Đăng: 02:30 16-05-2019  |   Tác giả: Tuấn Anh  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Ngày 14 tháng 5 năm 2019, Cảng Khuyến Lương đã tổ chức thành công Hội nghị người lao động năm 2019.

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phạm Văn Lin - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam; Cùng tham dự và chỉ đạo Hội nghị, về phía Công ty có Ông Luyện Quang Trung, Bí thư Đảng ủy, Ông Nguyễn Đình Thái - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty.


Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Trương Thị Thúy Nga - Tổng giám đốc Công ty trình bày Báo cáo Kết quả sản xuất kinh doanh năm 2018 - Phương hướng, nhiệm vụ, các giải pháp thực hiện năm 2019; đồng chí Nguyễn Văn Thanh - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty báo cáo kết quả tổ chức hội nghị người lao động cấp cơ sở.

Trong năm qua, tình hình sản xuất kinh doanh của  Cảng Khuyến Lương tiếp tục gặp rất nhiều khó khăn do sự cạnh tranh giữa các trạm trộn, các bến xếp dỡ trong và ngoài khu vực Cảng làm cho sản lượng tiêu thu vật liệu xây dựng giảm; sự cạnh tranh gay gắt bởi các bến tư nhân mọc lên ngày càng nhiều cả phía thượng lưu và hạ lưu của Cảng dẫn tới giá dịch vụ giảm sâu; vùng nước trước bến chưa được nạo vét theo đúng tiến độ kế hoạch ... vì vậy các chỉ tiêu về sản lượng hàng hóa thông qua cảng, doanh thu không đạt kế hoạch đề ra. Mặc dù vậy, bằng nhiều giải pháp cùng với sự đoàn kết, năng động, sáng tạo của tập thể cán bộ và người lao động toàn công ty đã phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu về lợi nhuận; đời sống, thu nhập người lao động ổn định có sự tăng trưởng cao so với kế hoạch đề ra và thực hiện năm 2017, cụ thể:

- Sản lượng hàng hóa thông qua đạt 352.411 tấn, đạt 74,5% so với kế hoạch.

- Doanh thu đạt 62,55 tỷ đồng, bằng 88,78% kế hoạch;

- Lợi nhuận đạt 7,275 tỷ đồng tăng 7,19% so với kế hoạch và bằng 119,79% so với thực hiện năm 2017.

- Thu nhập bình quân của người lao động đạt 8,469 triệu đồng/người/tháng, tăng hơn 11% so với kế hoạch và bằng 113,23% so với thực hiện năm 2017.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Lin - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà tập thể cán bộ và người lao động toàn công ty đã đạt được trong năm vừa qua. Sau hội nghị đồng chí cũng đề nghị đơn vị nghiên cứu xây dựng, triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở theo đúng Nghị định 149/2018/NĐ-CP ngày 07/11/2018 của Chính Phủ; đề nghị các đại biểu tham dự hội nghị tiếp tục có những đóng góp các giải pháp nhằm thực hiện hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đã được hội nghị thông qua đồng thời truyền tải tinh thần của hội nghị đến toàn thể người lao động trong Công ty. Đồng chí cũng yêu cầu Ban Chấp hành công đoàn Công ty phối hợp chặt chẽ với chuyên môn cùng cấp tổ chức chăm lo cho người lao động, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, phòng chông cháy nổ; chăm lo đến con cán bộ, người lao động nhân tháng hành động vì trẻ em …; tổ chức các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả phù hợp với điều kiện sản xuất kinh doanh của đơn vị nhân kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam; gần gũi lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động, xử lý kịp thời những vướng mắc phát sinh trong quan hệ lao động; nghiên cứu, rà soát các định mức, cơ chế khoán … kịp thời phát hiện, phản ánh những vướng mắc, bất hợp lý đến chuyên môn cùng cấp đồng thời phổ biến đầy đủ nội quy, quy chế của Công ty để mọi người lao động được biết và thấy rõ được nghĩa vụ, trách nhiệm của mình. Nhân hội nghị này đồng chí cũng đề nghị Hội đồng quản trị, Ban điều hành quan tâm đến cán bộ công đoàn các cấp, tạo cơ hội thăng tiến cho những cán bộ công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần vào sự ổn định và phát triển bền vững Công ty.

Cũng tại Hội nghị, Tổng giám đốc đã trực tiếp đối thoại với đại biểu; tiếp thu và giải đáp những đề xuất, kiến nghị của người lao động liên quan đến sản xuất kinh doanh, chế độ chính sách, cải thiện điều kiện làm việc cho CNLĐ Công ty.

  

Buổi chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty - Phạm Văn Lin cũng đến thăm, tặng quà, động viên người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong Công ty. Đây là một trong những hoạt động chăm lo hết sức thiết thực, hiệu quả của Công đoàn Tổng công ty đối với cán bộ, đoàn viên, người lao động các đơn vị trong Tháng Công nhân năm nay./.