Chương trình "Tọa đàm với người lao động" của Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Cần Thơ

Đăng: 10:15 14-05-2019  |   Tác giả: Thùy Dương  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Chương trình "Tọa đàm với người lao động" do Lãnh đạo Công ty cổ phần Cảng Cần Thơ phối hợp Ban Chấp hành Công đoàn Công ty tổ chức chiều ngày 10/5/2019

Thực hiện chủ đề Tháng Công nhân 2019 "Mỗi Công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên", các cấp công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam phối hợp với cơ quan chuyên môn tập trung tổ chức, triển khai đồng loạt các hoạt động chăm lo "Tết lao động" cho đoàn viên, người lao động.

Nhằm hiện thực hóa chủ đề trên, các hoạt động cụ thể, thiết thực như: tổ chức các buổi tuyên truyền, đối thoại trao đổi về các nội dung liên quan đến trách nhiệm của đơn vị, doanh nghiệp theo các quy định của Bộ Luật Lao động, Luật Công đoàn và các văn bản pháp luật khác có liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; phổ biến những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong chăm lo lợi ích đoàn viên; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước; tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, công nhân lao động được các công đoàn cơ sở ưu tiên triển khai thực hiện. Qua đó thể hiện vị trí, vai trò, sức mạnh lực lượng của tổ chức Công đoàn, tạo sức lan tỏa trong toàn xã hội. 


Tiêu biểu trong chuỗi các hoạt động này là Chương trình "Tọa đàm với người lao động" do Lãnh đạo Công ty cổ phần Cảng Cần Thơ phối hợp Ban Chấp hành Công đoàn Công ty tổ chức chiều ngày 10/5/2019 . Tại đây, đoàn viên, người lao động Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Cần Thơ được trình bày tâm tư, nguyện vọng cũng như đưa ra các kiến nghị tập trung vào các lĩnh vực: kỹ thuật, an toàn vệ sinh lao động, công tác điều hành khai thác, kinh doanh, công tác quản lý, chế độ chính sách tiền lương, BHXH… nhằm cải thiện điều kiện lao động, tiết kiệm chi phí sản xuất, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đảm bảo đời sống việc làm cho người lao động. Người sử dụng lao động Công ty ghi nhận những đóng góp của người lao động và cam kết cố gắng điều hành sản xuất để quyền lợi, phúc lợi của người lao động năm 2019 được cao hơn.


 Nhận lời mời của Công ty cổ phần Cảng Cần Thơ, đồng chí Phạm Văn Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam tới dự và chỉ đạo buổi tọa đàm. Đồng chí chia sẻ với toàn thể đoàn viên, người lao động cũng như ban lãnh đạo về những khó khăn mà Công ty đang gặp phải. Tuy nhiên, với tinh thần " Kỷ cương - Hành động - Sáng tạo - Bứt phá - Hiệu quả", tin rằng năm 2019 hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty sẽ có nhiều khởi sắc, thu nhập người lao động được nâng cao. Cũng nhân dịp này, thay mặt Công đoàn Tổng công ty, đồng chí đã trao tặng 02 "Nhà mái ấm công đoàn" cho 02 công nhân lao động Cảng Cần Thơ khó khăn về nhà ở  và 09 suất quà cho 09 công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.


Cùng ngày, Phó chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Phạm Văn Hải cũng đến thăm, tặng quà, động viên CNLĐ Công ty TNHH MTV Dịch vụ Hàng hải Hậu Giang. Với mong muốn toàn thể đoàn viên, CNVCLĐ được hưởng một Tháng Công nhân thực sự có ý nghĩa, những hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động vẫn được các cấp Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam tiếp tục tổ chức./.