"Lái xe an toàn - Vận hành Bảo quản tốt phương tiện" là phong trào thi đua tiêu biểu của Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn trong Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2019

Đăng: 08:33 07-05-2019  |   Tác giả: DT  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Sáng ngày 3/5/2019, Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn đã tổ chức Hội nghị triển khai hoạt động Tháng Công nhân năm 2019 và Chương trình phát động thi đua "Lái xe an toàn - Vận hành Bảo quản tốt phương tiện" trong Khối cơ giới các đơn vị.

Đến dự Hội nghị có đồng chí Phạm Văn Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, đồng chí Trần Ngọc Thạch - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn, đại diện lãnh đạo chuyên môn và công đoàn các đơn vị trực thuộc Cảng Sài Gòn và người lao động đại diện cho các tổ đội sản xuất, công nhân lao động trực tiếp của Cảng Sải Gòn.


Những năm qua, Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn cùng người lao động của mình luôn là lá cờ tiên phong, là tấm gương tiêu biểu trong các phong trào, hoạt động của Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam. Đặc biệt, trong Tháng Công nhân năm 2019 với chủ đề "Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên"Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động với chủ đề “Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc” diễn ra từ ngày 1 đến 31/5/2019, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn đã tập trung tổ chức các hoạt động, phát động các phong trào thi đua nhằm chăm lo tốt hơn nữa cho đời sống vật chất tinh thần, đảm bảo môi trường lao động an toàn cho người lao động trong toàn Công ty và coi đó là biện pháp quan trọng đảm bảo sự phát triển nhanh và bền vững của Công ty; tiêu biểu là Chương trình thi đua "Lái xe an toàn  - Vận hành Bảo quản tốt phương tiện" trong Khối Cơ giới của các đơn vị trong toàn Cảng. Theo đó, toàn thể CBCNV, người lao động Khối Cơ giới đều phải thực hiện theo Ban cam kết thi đua với các tiêu chí cụ thể, thiết thực, thực hiện tác phong làm việc đúng nguyên tắc, đúng nội quy lao động và luôn sẵn sàng nói "Xin lỗi" - "Cảm ơn" khi cần thiết.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đề nghị các cấp công đoàn và các đơn vị thuộc Cảng Sài Gòn nhận thức đầy đủ, đúng đắn về ý nghĩa, tầm quan trọng của Tháng Công nhân, lựa chọn các hình thức tổ chức Tháng Công nhân trên cơ sở tiết kiệm hiệu quả, hướng về người lao động, đặc biệt là công nhân lao động trực tiếp, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, làm sao để Tháng Công nhân thực sự là những ngày "Tết lao động", từ đó tạo sức lan tỏa trong đông đảo người lao động. Đồng thời, tích cực hưởng ứng tháng hành động với những hình thức phong phú, tích cực, có sự phối hợp chặt chẽ giữa Công đoàn và Chuyên môn tại các cơ sở nhằm cải thiện điều kiện lao động, tăng cường công tác tự kiểm tra, tự giám sát, rà soát các nội quy, quy trình đảm bảo an toàn vệ sinh lao động. Đánh giá các yếu tố nguy hiểm, có độc hại, các nguy cơ rủi ro về vệ sinh an toàn lao động, đẩy mạnh phong trào quần chúng làm công tác an toàn vệ sinh lao động để phòng ngừa, hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, xây dựng văn hóa an toàn tại nơi làm việc.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo chuyên môn và công đoàn các đơn vị đã ký cam kết thực hiện Chương trình Thi đua "Lái xe an toàn - Vận hành Bảo quản tốt phương tiện". Thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, đồng chí Phạm Văn Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đã trao tặng số tiền 26 triệu đồng và 26 suất quà cho 26 công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn.