Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2018, triển khai chương trình công tác năm 2019

Đăng: 06:25 01-03-2019  |   Tác giả: CG  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Sáng ngày 26/02/2019, Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào CNLĐ và hoạt động công đoàn năm 2018, triển khai chương trình công tác năm 2019.

    

Dự Hội nghị có đồng chí Phạm Văn Lin - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam; đồng chí Võ Hoàng Giang - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty, các đồng chí trong Ban lãnh đạo, các đồng chí trong Ban Thường vụ Công đoàn Công ty, đại biểu từ các công đoàn cơ sở thành viên, tổ công đoàn.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Trinh Nguyên thay mặt Ban Chấp hành báo cáo kết quả phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Báo cáo cho thấy, mặc dù năm 2018 còn rất nhiều khó khăn do công tác di dời khu Nhà Rồng Khánh Hội; việc thi công các hạng mục dự án Cảng Sài Gòn - Hiệp phước vẫn đang trong giai đoạn vừa xây dựng vừa hoàn thiện, vừa khai thác tạm nên có nhiều bất cập. Công ty tiếp tục thực hiện phương án tái cơ cấu, sắp xếp các đơn vị nhằm nâng cao hiệu quả quản lý; song Công đoàn đã phối hợp tốt với chuyên môn tổ chức phát động các phong trào thi đua bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Động viên CNVCLĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2018, chăm lo việc làm, đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.  Thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc, góp phần tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty.

-         Sản lượng hàng thông qua: 9.339.416 tấn, đạt 109% kế hoạch năm 2018.

-         Doanh thu: 1.011 tỷ đồng, đạt 82,5% kế hoạch năm 2018.

-         Lợi nhuận: 64,4 tỷ đồng, đạt 105,2% kế hoạch năm 2018.

Hội nghị đã được nghe nhiều ý kiến tham luận của các công đoàn cơ sở thành viên, tổ công đoàn trực thuộc với nhiều giải pháp, đề xuất sát với thực tế tổ chức chỉ đạo phong trào CNVCLĐ tại cơ sở nhằm thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ, chương trình công tác năm 2019.


Thay mặt Lãnh đạo Cảng Sài Gòn, đồng chí Võ Hoàng Giang - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty đã ghi nhận những thành tích của Công đoàn đã đạt được như: Tổ chức tốt các phong trào văn hóa, thể thao; chăm lo việc làm, đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động; đã có những ý tưởng sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và mang lại hiệu quả thiết thực. Đồng chí đề nghị hoạt động Công đoàn cần tập trung vào nhiệm vụ tuyên truyền, động viên CNVCLĐ nâng cao ý thức, trách nhiệm đối với nhiệm vụ của mỗi cá nhân, bộ phận, tạo ra môi trường làm việc hấp dẫn với kỷ cương, chất lượng, hiệu quả. Nâng cao vai trò, vị trí và phương pháp hoạt động phù hợp với tình hình mới bằng các chương trình cụ thể. Bảo vệ quyền lợi người lao động; chú trọng tới công tác đoàn viên và công đoàn cơ sở thành viên của các đơn vị liên doanh.


Phát biểu chỉ đạo với Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Lin - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đề nghị Công đoàn Cảng bám sát các nhiệm vụ chính trị của công ty, đề ra các giải pháp tổ chức thực hiện có hiệu quả; tổ chức các phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam. Nâng cao ý thức, trách nhiệm của CNVCLĐ, đội ngũ cán bộ công đoàn, đặc biệt là đổi mới chất lượng sinh hoạt của công đoàn cơ sở, công đoàn cơ sở thành viên và tổ công đoàn. Đối với các nhiệm vụ năm 2019: Phối hợp với chuyên môn thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở theo Nghị định 149/NĐ-CP, triển khai mô hình tổ chức mới phù hợp với doanh nghiệp, chú trong công tác ATVSLĐ, tăng cường công tác chăm lo quyền lợi cho đoàn viên, người lao động, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.


Tại Hội nghị này, nhân năm Kỷ Hợi, Công đoàn Công ty đã phát động phong trào "Nuôi heo đất" tới các CĐCSTV, tổ công đoàn, với mục đích mỗi đoàn viên tiết kiệm từ 3-5 ngàn đồng/tuần để góp phần cho các hoạt động tương thân, tương ái, "Nhà mái ấm công đoàn" của Công ty.


Với những thành tích hoạt động nổi bật trong năm 2018, Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn vinh dự được nhận Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam cũng tặng Cờ toàn diện cho Công đoàn CSTV Chi nhánh Cảng Sài Gòn tại Bà Rịa Vũng Tàu và Bằng khen cho 6 tập thể và 09 cá nhân./.