Hội nghị người lao động Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng Công trình Hàng hải năm 2019

Đăng: 09:04 26-02-2019  |   Tác giả: Mai Trang  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Ngày 22/02/2019, Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng Công trình Hàng hải đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2019 và tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2018.


Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hạnh - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, đồng chí Phạm Văn Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo đại diện các Ban tham mưu của chuyên môn và Công đoàn Tổng công ty. Về phía Công ty có đồng chí Hoàng Tiến Linh - Chủ tịch Hội đồng quản trị, đồng chí Phạm Trung Kiên - Tổng Giám đốc Công ty, đồng chi Trần Hải Thanh - Chủ tịch Công đoàn Công ty cùng các đại biểu đại diện cho toàn thể CNVCLĐ Công ty.


Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Phạm Trung Kiên - Tổng Giám đốc Công ty cho biết: Năm 2018, hoạt động đầu tư lĩnh vực hàng hải, đóng, sửa chữa tàu tuy đã có dấu hiệu khởi sắc nhưng cũng còn hạn chế; Các dự án đầu tư sử dụng vốn ngân sách nhà nước, ngân sách quốc phòng tiếp tục suy giảm, thêm vào đó là sự chững lại của các dự án đầu tư sử dụng nguồn vốn nước ngoài; nhiều đơn vị tư vấn có năng lực, kinh nghiệm, chất lượng dịch vụ tư vấn hạn chế đã áp dụng biện pháp giảm giá thấp để cạnh tranh; trình độ ngoại ngữ của cán bộ quản lý, kỹ thuật và người lao động trong Công ty trong những năm vừa qua cũng được cải thiện nhưng chưa có sự chuyển biến mạnh mẽ; một bộ phận nguồn nhân lực vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu. Tuy vậy, với sự phấn đấu vượt bậc, sự đoàn kết, phối hợp chặt chẽ của Hội đồng quản trị, Ban điều hành và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cùng sự đóng góp công sức của tập thể CBCNV, người lao động toàn Công ty đã giúp Công ty vượt qua được khó khăn, thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra:

+ Tổng doanh thu đạt 112,42 tỷ đồng, bằng 106,6% kế hoạch năm 2018;

+ Lợi nhuận trước thuế đạt 23,52 tỷ đồng, bằng 104,5% kế hoạch năm 2018;

+ Nộp ngân sách Nhà nước 17,6 tỷ đồng theo đúng quy định;

+ Thu nhập bình quân của người lao động năm 2018 là 19,5 triệu đồng/tháng.

Hội nghị đã nghe báo cáo của Ban Chấp hành Công đoàn, báo cáo tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể năm 2018; báo cáo tình hình thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; kết quả tổ chức thực hiện Nghị quyết Hội nghị Người lao động từ cơ sở và các ý kiến tham luận của các Phòng chuyên môn trong Công ty. Cũng tại hội nghị, Tổng giám đốc và

Chủ tịch Công đoàn Công ty trực tiếp đối thoại, tiếp thu và giải đáp những đề xuất, kiến nghị của người lao động liên quan đến sản xuất kinh doanh, chế độ chính sách, cải thiện điều kiện làm việc.


Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực không ngừng của tập thể CBCNV Công ty đã góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu về sản lượng, doanh thu, lợi nhuận đều đạt và vượt so với kế hoạch đã đề ra của Công ty trong năm 2018, đảm bảo việc làm, thu nhập, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người lao động. Năm 2019, là năm triển khai Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, tiếp tục triển khai Nghị quyết Đại hội Công đoàn Tổng công ty lần thứ V, năm kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam. Ban chấp hành Công đoàn cần tiếp tục tuyên truyền, quán triệt, đưa Nghị quyết vào cuộc sống, tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả về truyền thống vẻ vang của tổ chức Công đoàn Việt Nam. Đồng chí mong muốn, tập thể Ban Chấp hành Công đoàn phối hợp với Ban lãnh đạo cần tiếp tục tập trung phát huy, đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động và quản lý giỏi, lao động sáng tạo" với mục tiêu "Kỷ cương, hành động, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả". Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các Nội quy, Quy chế, Thoả ước lao động tập thể. Đồng thời, tập trung chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, giải quyết hài hòa giữa nghĩa vụ của doanh nghiệp với Nhà nước, quyền lợi của người lao động với nhà đầu tư. Ban Chấp hành công đoàn cần phối hợp chặt chẽ với chuyên môn tuyên truyền cho người lao động thấy được trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của mình đối với doanh nghiệp, những khó khăn trước mắt và lâu dài của Công ty. Đẩy mạnh thi đua, khắc phục khó khăn, thách thức, vươn lên hoàn thành vượt mức toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch SXKD năm 2019 và các năm tiếp theo.

Với thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh năm 2018, Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương đã tặng bằng khen cho Đảng bộ Công ty đạt xuất sắc 5 năm liền (2014-2018), Công đoàn Công ty được nhận Cờ thi đua toàn diện của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam năm 2018.

Hội nghị đã thông qua Thỏa ước lao động tập thể năm 2019; biểu quyết thông qua Nghị quyết của Hội nghị về phương hướng, kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2019 của Công ty ./.