Hội nghị người lao động Công ty Cổ phần Vinalines Logistics Việt Nam

Đăng: 15:30 04-11-2014  |   Tác giả:   |   Nguồn:

Ngày 08/7/2012, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Vinalines Logistics Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2012.
 Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Phan Linh – Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam cùng đại diện các ban Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam. Về phía Công ty Vinalines Logistics có đồng chí Mai Lê Lợi – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc, đồng chí Vũ Thị Phượng – Chủ tịch Công đoàn cùng với sự có mặt của các đại biểu đến từ các phòng, ban, chi nhánh, văn phòng đại diện của Công ty.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2011, phương hướng nhiệm vụ và giải pháp thực hiện kế hoạch năm 2012 của Công ty. Báo cáo đã chỉ ra rằng, năm 2011 mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức như những biến động về giá cả thị trường, chính sách thắt chặt tiền tệ của Nhà nước… nhưng dưới sự chỉ đạo sát sao của HĐQT, sự lãnh đạo năng động của Ban Điều hành, sự phối hợp chặt chẽ có hiệu quả giữa BCH Công đoàn với chuyên môn trong việc triển khai các phong trào thi đua yêu nước cùng với tinh thần đoàn kết, sức mạnh tập thể của đội ngũ CBCNV…nên hoạt động SXKD của Công ty được duy trì ổn định và phát triển. Ngoài việc tập trung chủ yếu vào lĩnh vực logistics, Công ty còn triển khai các lĩnh vực hoạt động kinh doanh khác, như dịch vụ tạm nhập tái xuất, khai thác ICD Lào Cai và khai thác đoàn tàu chuyên tuyến Hải Phòng – Lào Cai mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Các chỉ tiêu kinh tế – xã hội năm 2011 của Công ty Vinalines Logistics đều tăng so với năm 2010. Doanh thu tăng 144%; Nộp ngân sách tăng 278%; Lợi nhuận trước thuế tăng 110%; Tiền lương bình quân của CBCNV tăng 144%. Điều kiện, môi trường làm việc của người lao động luôn được quan tâm cải thiện.

Hội nghị cũng nghe đồng chí Vũ Thị Phượng – Chủ tịch Công đoàn Công ty báo cáo kết quả tổ chức Hội nghị Người lao động ở các bộ phận trực thuộc, kết quả thực hiện thỏa ước lao động tập thể, các nội quy, quy chế năm 2011. Theo đó, BCH Công đoàn Công ty đã chủ động tham mưu cũng như phối hợp cùng chuyên môn ban hành và thực hiện các quy định, quy chế, chế độ chính sách liên quan đến quyền lợi và trách nhiệm của người lao động trong Công ty. Các nội quy, quy chế, thỏa ước lao động tập thể cũng được triển khai thực hiện nghiêm túc.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến quyền lợi, chế độ của người lao động khi làm việc tại Công ty như chế độ phụ cấp, điều kiện cơ sở vật chất nơi làm việc, công tác đào tạo chuyên môn nghiệp vụ cho người lao động… cũng như những kiến nghị về các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động SXKD của đơn vị. Tất cả những ý kiến trên đều được đại diện Lãnh đạo Công ty trả lời, giải thích thỏa đáng, công khai ngay tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam Lê Phan Linh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà tập thể lãnh đạo, CBCNV Công ty Vinalines Logistics đã đạt được trong năm 2011. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới tập thể Vinalines Logistics cần nỗ lực hơn nữa, phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức chung lòng, chia sẻ với những khó khăn mà Công ty đang gặp phải đồng thời thực hiện tốt công tác an toàn lao động và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CBCNV, tích cực xây dựng Công ty ngày càng phát triển bền vững.

Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo chuyên môn và BCH Công đoàn Công ty Vinalines Logistics đã phát động phong trào thi đua yêu nước với mục tiêu hoàn thành toàn diện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và các mặt công tác khác năm 2012. Các đại biểu đã biểu quyết thông qua Nghị quyết, kết thúc thành công Hội nghị Người lao động Công ty Cổ phần Vinalines Logistics Việt Nam năm 2012.

VL.