Hội nghị người lao động năm 2014 Công ty TNHH MTV Vận tải Viễn Dương Vinashin

Đăng: 14:56 04-11-2014  |   Tác giả:   |   Nguồn:

Ngày 26/02/2014, tại Hà Nội, Công ty TNHH MTV Vận tải Viễn Dương Vinashin đã tổ chức thành công Hội nghị người lao động năm 2014.
 Đến dự và chỉ đạo Hội nghị, về phía Tổng công ty Hàng hải Việt Nam có đồng chí Nguyễn Đình Thanh – Phó Tổng giám đốc, đồng chí Đỗ Tiến Đức – Thành viên chuyên trách Hội đồng thành viên, đồng chí Đặng Sâm – Phó Chủ tịch Công đoàn, đại diện các Ban chuyên đề của chuyên môn và Công đoàn Tổng công ty cùng đại diện Ban lãnh đạo, Công đoàn và CNVCLĐ, sỹ quan, thuyền viên của Công ty TNHH MTV Vận tải Viễn Dương Vinashin.

     Báo cáo tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2013, phương hướng mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp năm 2014 được Tổng giám đốc Công ty Vinashinlines trình bày trước Hội nghị đã phản ánh toàn diện bối cảnh năm 2013 với những khó khăn, thách thức ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Báo cáo cho thấy, trong năm 2013, Công ty Vinashinlines đã cùng một lúc thực hiện hai nhiệm vụ chính là: Tiếp tục quản lý khai thác đội tàu, đưa tối đa các tàu vào khai thác, đảm bảo việc làm và nguồn thu cho phép chủ động duy trì hoạt động Công ty đồng thời thực hiện bán các tàu khai thác không hiệu quả theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam. Thực hiện hai nhiệm vụ chính trên, được sự hỗ trợ, chỉ đạo sát sao, hiệu quả của Bộ GTVT, Tổng công ty, các cơ quan ban ngành liên quan, toàn thể cán bộ, CNVCLĐ, sỹ quan, thuyền viên Công ty đã nỗ lực cùng Ban điều hành khắc phục khó khăn và đã đạt được những kết quả nhất định: Tổng doanh thu của doanh nghiệp: 806,9 tỷ đồng, bằng 104,12% kế hoạch năm; doanh thu sản xuất kinh doanh chính: 69,3 tỷ đồng, bằng 89,67% kế hoạch năm. Thu nhập bình quân của lao động khối văn phòng là 5,5 triệu đồng/người/tháng, của khối thuyền viên là 10,94 triệu đồng/người/tháng.

     Cũng trong khuôn khổ kế hoạch tổ chức, Hội nghị đã được nghe Báo cáo tổng hợp kết quả Hội nghị người lao động ở các đơn vị, tổng hợp các kiến nghị của CNVCLĐ; Báo cáo hoạt động công đoàn năm 2013 và kế hoạch hoạt động năm 2014; Báo cáo tài chính công khai; Báo cáo tình hình thực hiện Thỏa ước LĐTT năm 2013; Báo cáo tình hình thực hiện nội quy và kỷ luật lao động; Báo cáo tình hình thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; Báo cáo kết quả hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân năm 2013 và công tác kiện toàn Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2014 – 2016.

     Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Tiến Đức – Thành viên chuyên trách Hội đồng thành viên Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, CNLĐ, sỹ quan, thuyền viên Công ty Vinashinlines trong việc phối hợp thực hiện nhiệm vụ, nghiêm túc tổ chức Hội nghị người lao động năm 2014. Về phía Tổng công ty, cũng cố gắng hết sức trong việc hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện cùng Công ty Vinashinlines giải quyết những tồn tại, khó khăn cấp bách.

    

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Đặng Sâm – Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã nhận định rằng: Năm 2013 là năm mà hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Vinashinlines nói riêng và các doanh nghiệp Vận tải biển trong toàn Tổng công ty nói chung gặp rất nhiều khó khăn, thách thức. Tuy vậy, tập thể cán bộ, đoàn viên, CNVC, sỹ quan, thuyền viên trong Công ty đã đoàn kết, nỗ lực vượt khó và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Thu nhập của người lao động được đảm bảo, hoạt động công đoàn, việc triển khai thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở cũng như tổ chức Hội nghị người lao động hàng năm được tiến hành nghiêm túc theo quy định. Nhiệm vụ đặt ra với tập thể Công ty năm 2014 là rất nặng nề, bên cạnh việc thực hiện chủ trương phá sản doanh nghiệp theo chỉ đạo của cấp trên, Công ty còn phải thực hiện việc giải quyết chế độ chính sách đối với người lao động bị mất việc làm. Vì vậy, đơn vị phải rà soát, đối chiếu với cơ quan Bảo hiểm xã hội về những khoản nợ Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp và xây dựng phương án sử dụng lao động theo hướng cắt giảm lao động. Phó Chủ tịch cũng mong muốn, tập thể Vinashinlines sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng, giữ vững kỷ cương, chủ động nỗ lực vượt qua khó khăn, thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Chính phủ, của Ngành./.

VL.

Tin từ Công đoàn Tổng công ty.