Đại hội Công đoàn CTCP Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam: Đoàn kết, sáng tạo và phát triển

Đăng: 14:23 04-11-2014  |   Tác giả:   |   Nguồn:

“Đoàn kết một lòng, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X Công đoàn Công ty CP Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam (Vitranschart), góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ của Công ty giai đoạn 2013 – 2018″ là mục tiêu của Công đoàn Vitranschart đồng hành cùng chuyên môn vượt qua khó khăn, ổn định và phát triển bền vững.
 Ngày 25/12/2012, Công ty CP Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Công đoàn lần thứ X, nhiệm kỳ 2013 – 2018. Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Lê Phan Linh – Ủy viên BCH Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, đồng chí Phạm Văn Lin – Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty cùng đại diện Ban Tổ chức Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và đông đủ đại biểu đại diện cho 1.416 CBCNVC Công ty cổ phần Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam.

      Tại Đại hội, các đại biểu đã thông qua báo cáo tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2008 – 2013, phương hướng nhiệm vụ công đoàn nhiệm kỳ 2013 – 2018; Báo cáo kiểm điểm của BCH Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2008 – 2013. Báo cáo nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ vừa qua, mặc dù gặp phải rất nhiều khó khăn, thách thức do tác động chung của tình hình kinh tế thế giới và trong nước, nhưng được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của BTV Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, của Đảng ủy Công ty, sự phối hợp chặt chẽ có hiệu quả của HĐQT, TGĐ cùng với tinh thần chủ động, sáng tạo, linh hoạt vượt khó, phát huy nội lực, đoàn kết một lòng từ BCH Công đoàn Công ty đến BCH Công đoàn các cơ sở trực thuộc và của tất cả đoàn viên đã góp phần cho Công đoàn CTCP Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2008 – 2013 đề ra.

      Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã lãnh đạo các phong trào của CNVCLĐ, sỹ quan, thuyền viên đi vào chiều sâu, thiết thực. Công đoàn đã thực hiện tốt chức năng tham gia quản lý, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, văn nghệ, thể dục thể thao. Đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động phù hợp với yêu cầu tình hình nhiệm vụ, phát huy nội lực, vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD hàng năm của Công ty, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

      Trong khuôn khổ Đại hội, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, thông qua Nghị quyết Đại hội Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2013 – 2018 với các mục tiêu cụ thể cùng những giải pháp quyết liệt nhằm khẳng định vai trò và đóng góp trách nhiệm của tổ chức công đoàn cũng như đoàn viên vào sự phát triển của Vitranschart.

      Đại hội đã bầu ra 15 đại biểu vào BCH Công đoàn Công ty CP Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam nhiệm kỳ 2013 – 2018, 05 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết dự Đại hội IV Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.

      Đại hội Công đoàn Công ty CP Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2013 – 2018 đã kết thúc với tinh thần đoàn kết, nhất trí cao của toàn thể đoàn viên Công đoàn, CNVCLĐ quyết tâm đưa Vitranschart phát triển ổn định, bền vững, xứng đáng với kỳ vọng của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và khẳng định thương hiệu trên thị trường cũng như với bạn hàng, đối tác./.

VL.

Tin từ Công đoàn TCT.