Đại hội đại biểu Công đoàn Công ty Cổ phần Hàng hải Đông Đô

Đăng: 14:10 04-11-2014  |   Tác giả:   |   Nguồn:

Ngày 21 tháng 6 năm 2012, Công đoàn Công ty Cổ phần Hàng hải Đông Đô đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Công đoàn khóa II (nhiệm kỳ 2012-2014).
 Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Hồ Thị Mỹ Dung – Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, đồng chí Tạ Hòa Bình – Chủ tịch Hội đồng quản trị, đồng chí Bùi Minh Hưng – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hàng hải Đông Đô.

Thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn Công ty khóa I, đồng chí Nguyễn Duy Luân – Chủ tịch Công đoàn Công ty đã trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn khóa  I và phướng hướng hoạt động khóa II. Đại hội cũng được nghe tham luận của các đại biểu là đại diện cho các Công đoàn cơ sở thành viên, Công đoàn bộ phận, Tổ công đoàn Công ty.

Trong khóa I, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của sự suy thoái sâu, chưa từng có của ngành vận tải biển thế giới. Tuy nhiên, vượt lên khó khăn thử thách, dưới sự lãnh đạo của Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc Công ty cùng với sự phối hợp chặt chẽ của Ban Chấp hành Công đoàn và toàn thể cán bộ CNVCLĐ cùng đội ngũ sỹ quan thuyền viên của Công ty đã đoàn kết nhất trí, phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu thực hiện thành công các chỉ tiêu kinh tế xã hội hàng năm của Công ty.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, song Công ty đã cố gắng tối đa trong việc đảm bảo thực hiện đầy đủ các chế độ đối với người lao động, đặc biệt đối với lực lượng sỹ quan thuyền viên, đảm bảo việc làm ổn định, thu nhập được giữ vững, đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ CNVCLĐ được quan tâm, chú trọng. Ban lãnh đạo Công ty đã giải quyết hài hòa quyền lợi của người lao động với quyền lợi nhà nước và cổ đông.

Về phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn, thực hiện mục tiêu “vì việc làm, lợi ích người lao động và sự phát triển của Đông Đô Marine, xây dựng công đoàn ngày càng vững mạnh”, trong nhiệm kỳ qua, hoạt động công đoàn Công ty đã có nhiều thành tích đáng khích lệ. Công đoàn Công ty đã tham gia với chuyên môn đẩy mạnh công tác đào tạo nâng cao chất lượng lao động, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh, tạo động động lực phát triển bền vững; trực tiếp tham gia Hội đồng lương, Hội đồng thi đua khen thưởng, Hội đồng BHLĐ… nhờ đó tham gia có hiệu quả với chuyên môn thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với người lao động.

Bên cạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, các nghị quyết, quy định của tổ chức Công đoàn, Công đoàn Công ty đã làm tốt công tác tuyên truyền đến người lao động thời cơ vận hội của đất nước, khó khăn trước mắt cũng như lâu dài trong SXKD của Công ty, đồng thời kêu gọi tập thể những người lao động đoàn kết vượt qua khó khăn, quyết tâm phấn đấu vì sự ổn định và phát triển của Công ty.

Phát huy những thành tựu đã có và khắc phục những hạn chế còn tồn tại trong khóa I, Đại hội II Công đoàn Công ty đã đề ra phương hướng hoạt động với mục tiêu “đổi mới hoạt động công đoàn vì sự ổn định về việc làm, đời sống của người lao động trong Công ty”, trong đó tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, ý thức trách nhiệm, nâng cao trình độ, năng lực, ý thức trách nhiệm, thực hiện tốt chức trách của người lao động, sỹ quan thuyền viên đáp ứng yêu cầu phát triển; tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động, đẩy mạnh các phong trào thi đua; thực hiện có hiệu quả chức năng đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho cán bộ, đoàn viên, công tác chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động, đặc biệt đội ngũ sỹ quan, thuyền viên; xây dựng mối đoàn kết, thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn vì sự ổn định, phát triển của Công ty.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Hồ Thị Mỹ Dung – Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã đánh giá cao những kết quả mà toàn thể cán bộ CNVCLĐ và sỹ quan thuyền viên Công ty đã đạt được trong thời gian qua, nêu ra những nhiệm vụ trọng tâm mà Công đoàn Công ty cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Đồng chí tin tưởng rằng toàn thể đoàn viên, CNVCLĐ Công ty sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, chung sức, chung lòng, vững tin vào chiến lược phát triển của Công ty và Tổng công ty, chủ động nỗ lực vượt qua khó khăn, góp phần đưa Công ty Cổ phần Hàng hải Đông Đô nhanh chóng vượt qua khó khăn, thử thách, tiếp tục phát triển bền vững.

Đại hội bầu ra Ban chấp hành Công đoàn Công ty khóa II (nhiệm kỳ 2012-2014) gồm 07 đồng chí.

 

L.V.T

Ban Tổ chức CĐTCTHHVN