Hội nghị đại biểu người lao động Công ty Cổ phần Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam (VITRANSCHART JSC)

Đăng: 14:06 04-11-2014  |   Tác giả:   |   Nguồn:

Thực hiện Kế hoạch liên tịch số 2520/KHLT-HHVN-CĐHHVN ngày 15 tháng 12 năm 2011 của Công đoàn và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam về việc tổ chức Hội nghị người lao động năm 2012 trong các công ty, đơn vị trực thuộc, ngày 05/5/2012 tại thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam (VITRANSCHART JSC) đã tổ chức thành công Hội nghị đại biểu người lao động năm 2012.
 Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngọc Huệ – Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, đồng chí Lê Phan Linh – Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty. Về phía Công ty Cổ phần Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam có đồng chí Huỳnh Hồng Vũ – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, đồng chí Trương Đình Sơn – Tổng giám đốc cùng các đại biểu đại diện cho các chi nhánh, phòng ban, đơn vị trực thuộc Công ty.

 

Hội nghị đã nghe đồng chí Huỳnh Nam Anh – Phó Tổng giám đốc Công ty trình bày Báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2011, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2012 theo Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông năm 2012 và các nhóm giải pháp thực hiện. Báo cáo đã chỉ ra rằng: sự suy giảm nghiêm trọng của nền kinh tế thế giới năm 2011 và những khó khăn, thách thức do nhu cầu vận chuyển trên thế giới giảm, nguồn hàng khan hiếm, giá cước vận tải, giá thuê tàu định hạn giảm mạnh, cạnh tranh gay gắt giữa các hãng tàu… đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Tuy nhiên, với định hướng “mưu lược, sáng tạo, đầu tư – phát triển” VITRANSCHART JSC đã cơ bản vượt qua và hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2011, duy trì thị trường vận tải ổn định, quyền và lợi ích của người lao động được đảm bảo đồng thời thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Huệ - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Hàng hải Việt Nam phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Hội nghị cũng thông qua Báo cáo thực hiện các chế độ chính sách liên quan trực tiếp đến người lao động năm 2011, phương hướng năm 2012 cũng như Báo cáo kết quả tổ chức Hội nghị người lao động cấp cơ sở. Nhiều ý kiến tham luận từ đại diện các bộ phận đã được trình bày tại Hội nghị. Các ý kiến đưa ra rất gần gũi, thiết thực trong việc góp phần nâng cao năng suất lao động, tăng doanh thu, phát triển thương hiệu Công ty và đặc biệt là các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến CNVCLĐ.

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Lê Phan Linh đã biểu dương tinh thần đoàn kết, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn của đội ngũ CBCNV, sỹ quan thuyền viên Công ty Cổ phần Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam. Đồng chí nhấn mạnh: để thực hiện tốt các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2012, đội ngũ CNVCLĐ Công ty cần đoàn kết thành một khối thống nhất cùng với lãnh đạo Công ty thực hiện “5 cùng: cùng nhận thức, cùng chia sẻ, cùng quyết tâm, cùng thực hiện và cùng thắng lợi”. Đồng chí cũng tin tưởng rằng với chiến lược phát triển phù hợp và kinh nghiệm của hơn 30 năm qua, VITRANSCHART JSC sẽ tiếp tục thực hiện tốt các mục tiêu phát triển và duy trì ổn định sản xuất kinh doanh trong điều kiện ngành vận tải biển còn nhiều khó khăn, thách thức.

 

VL