Công ty Cổ phần Vận tải biển Việt Nam tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2012

Đăng: 14:04 04-11-2014  |   Tác giả:   |   Nguồn:

Sáng ngày 19/3/2012, tại Hải Phòng, Công ty Cổ phần Vận tải biển Việt Nam (VOSCO) đã tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động và tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2011 với sự tham dự của hơn 100 đại biểu được bầu từ các Hội nghị cấp cơ sở.
 Đến dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngọc Huệ – Chủ tịch Hội đồng thành viên TCT Hàng hải Việt Nam, đồng chí Lê Phan Linh – Uỷ viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn TCT Hàng hải Việt Nam, lãnh đạo các Ban chuyên môn Tổng công ty; đồng chí Vũ Hữu Chinh – Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc, đồng chí Hoàng Duy Sinh – Chủ tịch Công đoàn cùng Trưởng, Phó các phòng, ban, đơn vị thuộc Công ty Cổ phần Vận tải biển Việt Nam.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo của Ban Giám đốc tổng kết tình hình thực hiện Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2011, kế hoạch sản xuất kinh doanh và biện pháp thực hiện năm 2012; Báo cáo của BCH Công đoàn về quá trình thực hiện Hội nghị người lao động cấp cơ sở, tình hình sử dụng quỹ phúc lợi năm 2011 và kế hoạch chi quỹ phúc lợi năm 2012, việc triển khai thực hiện Thoả ước lao động tập thể năm 2011.

 

Các đại biểu dự Hội nghị đã nhất trí đánh giá năm 2011 là năm có rất nhiều khó khăn, thách thức đối với ngành vận tải biển trong nước nói chung và của Công ty CP Vận tải biển Việt Nam nói riêng. Mặc dù kết quả sản xuất kinh doanh chưa đạt được như kỳ vọng nhưng đây là nỗ lực rất lớn của tập thể lãnh đạo và CNVCLĐ Công ty. Để khắc phục những khó khăn của thị trường, Công ty đã thực hiện việc tái cơ cấu đội tàu theo hướng giảm bớt những tàu cũ có trọng tải nhỏ hoặc những tàu khai thác không hiệu quả, không phù hợp với điều kiện khai thác hiện nay để hướng tới xây dựng một đội tàu quy mô lớn, hiện đại, đáp ứng các yêu cầu của Công ước quốc tế và đòi hỏi của thị trường.

 

Hội nghị đã tiến hành thảo luận về nội dung các báo cáo, trong đó những vấn đề được quan tâm đặc biệt là: thực trạng hoạt động của đơn vị hiện nay, những khó khăn vướng mắc và đề xuất các giải pháp thực hiện để quản trị rủi ro trong công tác SXKD, nâng cao hiệu quả hoạt động của đơn vị; các chế độ chính sách đối với người lao động và các nội dung trong dự thảo Thoả ước lao động tập thể năm 2012. Tất cả những ý kiến thảo luận, thắc mắc của người lao động đều được lãnh đạo Công ty giải đáp thoả đáng và công khai tại Hội nghị. Đồng chí Vũ Hữu Chinh – Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải biển Việt Nam đại diện cho người sử dụng lao động và đồng chí Hoàng Duy Sinh – Chủ tịch Công đoàn đại diện cho người lao động đã thống nhất và ký kết Thỏa ước lao động tập thể năm 2012. Hai bên cam kết sẽ nghiêm túc thực hiện những điều khoản trong thỏa ước.

 

Hội nghị đại biểu người lao động của Công ty Cổ phần Vận tải biển Việt Nam đã thành công tốt đẹp, góp phần phát huy quy chế dân chủ trong doanh nghiệp, tạo điều kiện cho người lao động được biết, được bàn và tham gia đóng góp ý kiến đối với các vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích thiết thực, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình, qua đó xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định góp phần xây dựng thương hiệu VOSCO ngày một phát triển bền vững.

 

VL.