Hội nghị Tổng kết công tác năm 2011 và triển khai nhiệm vụ SXKD năm 2012 của Công ty CP Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam

Đăng: 14:03 04-11-2014  |   Tác giả:   |   Nguồn:

Ngày 17 tháng 2 năm 2012, Công ty Cổ phần Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2011 và triển khai nhiệm vụ SXKD năm 2012. Đến dự có 64 đại biểu là lãnh đạo Công ty, lãnh đạo các phòng/ban, các chi nhánh, các công ty có vốn góp chi phối của Công ty, đại diện cho 1.170 cán bộ công nhân viên (CB.CNV), sỹ quan thuyền viên (SQTV) toàn Công ty.
 Hội nghị nêu rõ năm 2011 vừa qua là một năm có nhiều khó khăn và thách thức, bất ổn tại các nước Bắc Phi, Trung Đông, thiên tai khắc nghiệt, cướp biển gia tăng, kinh tế toàn cầu tiếp tục suy giảm và “chao đảo” đã ảnh hưởng tiêu cực đến kinh tế nói chung và ngành hàng hải Việt Nam nói riêng. Chỉ số BDI và BHSI bình quân năm 2011 lần lượt chỉ đạt 1.548 điểm, giảm 44% và 718 điểm, giảm 36% so với cùng kỳ. Sự mất cân đối giữa cung và cầu ngày càng trầm trọng. Trong khi nhu cầu vận chuyển chỉ tăng trưởng 5% thì đội tàu lại tăng 14%, cước vận tải giảm sâu chưa từng có, chi phí SXKD, dịch vụ tăng cao, đặc biệt giá nhiên liệu tăng đáng kể.

Mặc dù Chính phủ đã thực hiện nhiều giải pháp quan trọng, kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, nhưng sự tụt dốc mạnh của ngành vận tải biển đã khiến hiệu quả SXKD của Công ty suy giảm nhiều so với cùng kỳ. Tuy vậy, năm 2011 Công ty vẫn đạt doanh thu 1.908 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 70,44 tỷ đồng, sản lượng vận chuyển đạt 2,35 triệu tấn với 15,93 tỷ tấn km, công ăn, việc làm và thu nhập người lao động được giữ vững. Công ty không chỉ thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ quy định, mà còn tích cực tham gia công tác xã hội, vì cộng đồng. Dù kết quả có những hạn chế nhất định so kế hoạch đề ra, nhưng đây là thành tích đáng tự hào, nhất là trong bối cảnh cực kỳ khó khăn của ngành vận tải biển. Để làm được điều đó, tập thể lãnh đạo, CB.CNV, SQTV đã chung sức một lòng, hăng hái thi đua yêu nước, phát huy truyền thống 3 tốt, “Người tốt – Tàu tốt – Quản lý tốt” vì sự phát triển bền vững của Công ty.

Năm 2012, nhận định chung cho thấy bức tranh kinh tế toàn cầu vẫn tối màu, nền kinh tế thế giới đang ở vào giai đoạn đầy chông gai. Nhu cầu tăng trưởng hàng khô rời toàn cầu chỉ khoảng 3% so với năm 2011, trong khi đó tăng trưởng chung của đội tàu thế giới là 12%. Chỉ số BDI và BHSI ngay từ đầu năm tiếp tục lao dốc, thị trường vận tải biển ảm đạm ở tất cả phân khúc, tất cả các khu vực mà chưa có dấu hiệu cải thiện nào đáng kể. Tình hình trên đã tác động xấu đến hoạt động SXKD của Công ty.

Nhưng, với truyền thống thi đua “ba tốt” và phương châm “hai tăng”, “hai giảm”, đó là “tăng năng suất lao động”, “tăng doanh thu”, đi đôi với “giảm chi phí quản lý”, “giảm giá thành sản phẩm dịch vụ”, Công ty phấn đấu năm 2012, sản lượng vận chuyển đạt 1,8 triệu tấn, sản lượng luân chuyển là 15,1 tỷ TKm, doanh thu đạt 1.830 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 60,1 tỷ đồng, bảo đảm việc làm ổn định, giữ vững thu nhập, an sinh xã hội; chú trọng công tác đầu tư phát triển dài hạn, thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách theo quy định.

Năm 2011, bên cạnh các nỗ lực trong SXKD, Công ty cũng đã đạt thành tích nổi bật trong phong trào thi đua yêu nước, được Chủ tịch nước tặng thưởng “Huân chương Lao động hạng nhì”, Bộ GTVT tặng “Cờ Thi đua xuất sắc năm 2011 của Bộ GTVT”.
Tại Hội nghị, Công ty cũng đã trao tặng danh hiệu thi đua “Tập thể lao động xuất sắc” cho 8 đơn vị, “Tập thể lao động tiên tiến” cho 23 đơn vị, “Chiến sỹ thi đua cơ sở” cho 25 cá nhân, và “Lao động tiên tiến” cho 707 cá nhân. Thông qua Hội nghị, Công ty kêu gọi các đơn vị, CB.CNV, SQTV ra sức thi đua yêu nước, tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, đảm bảo tăng trưởng nhanh và bền vững trong những năm tiếp theo.

Nguồn: www.vitranschart.com.vn