Công đoàn Cảng Hải Phòng tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn mở rộng

Đăng: 16:02 24-11-2014  |   Tác giả:   |   Nguồn:

Ngày 14/10/2014, Ban Thường vụ Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng để lấy ý kiến bổ sung dự thảo báo cáo sơ kết công tác công đoàn Quý III và xây dựng, triển khai chương trình công tác Quý IV năm 2014.
 Về dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hùng Việt – Tổng giám đốc, đồng chí Đỗ Anh Tuấn – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Công ty cùng các đồng chí là Uỷ viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ủy ban kiểm tra, Chủ tịch Công đoàn bộ phận, Tổ trưởng công đoàn trực thuộc Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng. Tại Hội nghị, đồng chí Hồ Mai Chi – Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty thay mặt Ban Thường vụ trình bày báo cáo sơ kết công tác công đoànQuý IIIvà xây dựng, triển khai chương trình công tác Quý IV năm 2014.

IMG_2640

       Báo cáo thể hiện rõ việc thực hiện nhiệm vụ Quý III năm 2014, hoạt động SXKD của Cảng Hải Phòng tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, tình hình kinh tế thế giới có xu hướng dần phục hồi… ảnh hưởng đến lượng hàng hoá thông qua các cảng trong khu vực, mặt khác cơ chế, chính sách trong nước thay đổi như việc tiếp tục triển khai chỉ đạo quyết liệt của Bộ Giao thông Vận tải về việc kiểm soát tải trọng xe tại các cảng nên ảnh hưởng đến năng lực rút hàng của các chủ hàng, chủ phương tiện dẫn đến lượng hàng tồn trên kho bãi tăng; tình hình cạnh tranh diễn ra ngày càng gay gắt, một số mặt hàng có doanh thu cao và chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu hàng hóa thông qua cảng như hàng container, hàng rời giảm…đã tác động đến SXKD, đến việc làm và thu nhập của người lao động. Song với sự chỉ đạo của Tổng giám đốc, Công đoàn và cán bộ công nhân lao động hăng hái thi đua lao động sản xuất nâng cao năng suất, chất lượng xếp dỡ hàng hóa đã gặt hái được nhiều thành công trên mọi lĩnh vực công tác như sản lượng, doanh thu, thu nhập của người lao động và phong trào công nhân lao động, hoạt động công đoàn Quý III và 9 tháng đầu năm 2014 tiếp tục được giữ vững.

       Hội nghị đã nghe nhiều ý kiến tham gia thể hiện tâm huyết, trách nhiệm đối với hoạt động công đoàn, đặc biệt phong trào trong CNLĐ cần duy trì và đẩy mạnh hoạt động các phong trào thi đua, nâng cao vai trò hoạt động các cấp công đoàn cơ sở, nắm bắt kịp thời những diễn biến tư tưởng của người lao động, tình hình việc làm, công tác giữ gìn an ninh trật tự bến cảng, việc thực hiện văn hóa giao tiếp ứng xử trong cán bộ, đoàn viên công đoàn, công nhân lao động khi Cảng Hải Phòng chuyển đổi mô hình làm việc từ doanh nghiệp nhà nước sang hoạt động mô hình công ty cổ phần, trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong việc bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động.

IMG_2657

       Thay mặt cho Thường vụ Đảng ủy, đồng chí Nguyễn Hùng Việt – Tổng giám đốc Công ty đã nêu lên những khó khăn, thuận lợi khi Cảng Hải Phòng bắt đầu bước vào thực hiện cổ phần hóa. Trong biện pháp thực hiện, đồng chí cũng mong muốn có sự đồng thuận nhất trí cao giữa tổ chức công đoàn và ban lãnh đạo công ty tiếp tục quan tâm đến việc làm, đời sống cho người lao động, nâng cao hiệu quả đầu tư. Đặc biệt đồng chí cũng nhấn mạnh: Công đoàn cần tuyên truyền, vận động người lao động chia sẻ khó khăn khi Công ty đang từng bước thực hiện cổ phần hóa, đồng thời mỗi CBCNLĐ cần phát huy tốt hơn nữa công tác chăm sóc khách hàng, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo uy tín, hình ảnh đẹp người công nhân trong lòng khách hàng, chủ hàng khi đến với Cảng Cảng Hải Phòng.

       Đồng thời Hội nghị cũng được nghe đồng chí Tô Đình Sơn – Chủ tịch Công đoàn Công ty thông báo và triển khai một số chương trình công tác trọng tâm trong thời gian tới.

       Hướng tới chào mừng kỷ niệm 85 năm truyền thống của Đảng bộ và đội ngũ công nhân Cảng “24/11”, 20 năm ngày thành lập Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, Tổng giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn Công ty đã phát động đợt thi đua Quý IV với nhiều việc làm thiết thực, tiếp tục động viên CBCNLĐ toàn Công ty khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt khẩu hiệu hành động “Năng suất – Chất lượng – Hiệu quả”; “Giữ vững việc làm và thu nhập” sẽ được thực hiện tốt trong cơ chế mô hình cổ phần. Tiếp tục thực hiện nội dung phát động phong trào xây dựng văn hoá giao tiếp ứng xử trong CNLĐ đoàn viên công đoàn Công ty hưởng ứng phong trào thực hiện “4 xin và 4 luôn” do Công đoàn Bộ Giao thông Vận tải phát động, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ sản xuất kinh doanh Quý III và cả năm 2014 của Công ty.

           Ban Tuyên giáo – Thi đua

Công đoàn Cảng Hải Phòng