Cảng Vật Cách với các hoạt động kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh liệt sỹ

Đăng: 14:04 01-11-2014  |   Tác giả:   |   Nguồn:

Ngày 26/7/2014, Công ty cổ phần Cảng Vật Cách phối hợp với Công ty TNHH muối Khánh Vinh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2014) và tri ân các Anh hùng liệt sỹ, Chiến sỹ hải quân hy sinh trên đường Hồ Chí Minh trên biển.
 

tau khong so

      Ngày 23/10/1961 theo Chỉ thị của Bộ Chính trị và Quân ủy Trung ương, Bộ Tổng Tư lệnh Quân đội Nhân dân Việt Nam đã quyết định thành lập Đoàn 759 (tiền thân của Lữ đoàn 125 Hải quân) với tên gọi “Đoàn tàu không số” để vận chuyển vũ khí, trang bị cho chiến trường miền nam bằng đường biển. Mười bốn năm liên tục vận chuyển (1961-1975), Đoàn đã huy động được 1.879 chuyến tàu, vận chuyển trên 150.000 tấn hàng hóa, hơn 80.000 lượt người vượn hàng vạn hải lý xuyên Biển Đông, chống chọi và vượt qua hơn 20 cơn bão lớn, chiến đấu với hơn 30 lần tàu chiến, hơn 1.200 lần máy bay của địch, góp phần to lớn cùng cả nước giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Trong 14 năm ấy, có nhiều cán bộ, chiến sỹ đã anh dũng hy sinh, nằm lại giữa lòng biển bao để bảo vệ an toàn cho Đoàn tàu không số và con đường huyền thoại. Cùng với đường Hồ Chí Minh trên dãy Trường Sơn, đường Hồ Chí Minh trên biển Đông là tuyến chi viện chiến lược, góp phần quan trọng vào sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra một trang sử vẻ vang mới cho đất nước và dân tộc Việt Nam.

CVC tang qua hai quan

      Với niềm biết ơn vô hạn và truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh liệt sỹ, cán bộ, CNVCLĐ Công ty cổ phần Cảng Vật Cách và Công ty TNHH muối Khánh Vinh đã thành kính tổ chức Lễ kỷ niệm và tri ân các Anh hùng liệt sỹ, Chiến sỹ hải quân hy sinh trên đường Hồ Chí Minh trên biển. Đất nước, nhân dân, các thế hệ cán bộ, CNVCLĐ Cảng Vật Cách sẽ mãi mãi ghi ơn các anh, cũng như huyền thoại về Đoàn tàu Không số và đường mòn Hồ Chí Minh trên biển – bản hùng ca của sự sáng tạo và ý chí dân tộc Việt Nam. Tại buổi Lễ kỷ niệm, thay mặt cán bộ, CNVCLĐ Cảng Vật Cách, bà Nguyễn Thị Phượng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty đã có bài phát biểu tri ân các Anh hùng liệt sỹ qua những vần thơ đầy cảm xúc:

Hôm nay đứng giữa đất trời

Nén hương xin gửi về nơi yên nằm

Đài sen cùng với hoa đăng

Vòng hoa ân nghĩa kết bằng trái tim

Tàu không số, Người không tên

Con đường huyền thoại dệt nên sử vàng

Mênh mang trời nước mênh mang

Linh hồn xa khuất giữa ngàn trùng xưa

Bềnh bồng trong cõi hư vô

Đại dương sâu thẳm ngàn thu vĩnh hằng

Anh CVC

      Cũng nhân đây, đồng chí Nguyễn Thị Phượng cũng nhắc nhở cán bộ, CNVCLĐ Công ty luôn khắc ghi công ơn của các anh, coi các anh là tấm gương sáng về đức hy sinh, dám nghĩ, dám làm, vì niềm tin tất thắng của cả dân tộc Việt Nam, từ đó kêu gọi toàn thể cán bộ, CNVCLĐ Công ty ra sức thi đua lao động sản xuất, góp phần xây dựng Công ty và đất nước.

C.D.L

Công đoàn Tổng công ty