Xuân Kỷ Hợi 2019 - Xuân yêu thương của những người lao động Tổng công ty Hàng hải Việt Nam

Đăng: 01:50 18-02-2019  |   Tác giả: CDL  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Bỏ lại sau lưng những lo toan về công việc, cuộc sống, Tết là lúc các thành viên trong mỗi gia đình quây quần bên nhau để cùng nhau tận hưởng những phút giây yêu thương, cùng lắng lại để suy nghĩ về một năm đã qua và dự định cho năm sắp tới.


Hiểu được ý nghĩa đó, mỗi năm, Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam luôn cố gắng để mỗi người lao động đều cảm nhận được sự quan tâm, sẻ chia của tổ chức Công đoàn. Dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 vừa qua, với hàng loạt những hoạt động chăm lo thiết thực về việc làm, tiền lương, tiền thưởng, đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động mà tư tưởng của mỗi cán bộ, CNVCLĐ, đoàn viên đều phấn khởi đón xuân mới với tinh thần vui tươi, lành mạnh.



Nếu như trước Tết, Công đoàn Tổng công ty chia thành các đoàn đi thăm, chúc tết các tổ đội sản xuất, những con tàu cập cảng Việt Nam, những CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; thực hiện hỗ trợ cho cán bộ, đoàn viên, người lao động những doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh hoặc đang chờ làm thủ tục phá sản... thì ngay trong những ngày đầu xuân mới, lãnh đạo Tổng công ty, Công đoàn Tổng công ty đã đến thăm, chúc tết những CNLĐ vẫn trách nhiệm, nhiệt tình lao động sản xuất, cống hiến cho doanh nghiệp. Theo phong tục, các đồng chí lãnh đạo đã lì xì cho những NLĐ với mong muốn một năm mới sức khỏe, bình an cho mỗi người.


Với việc tăng cường kiểm tra, giám sát công tác ATVSLĐ nên trong dịp Tết, tại tất cả các doanh nghiệp thuộc Tổng công ty đều không xảy ra tai nạn lao động, mọi hoạt động trong dây chuyền sản xuất được duy trì an toàn, hiệu quả.


Tổng số tiền dành cho công tác chăm lo cho các tổ đội sản xuất, con tàu và người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và thực hiện trách nhiệm xã hội của các cấp Công đoàn Tổng công ty nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019  là gần 3,5 tỷ đồng. Có thể đây chưa phải là con số lớn so với các tập đoàn, tổng công ty khác nhưng bằng những hoạt động  thiết thực chăm lo đến việc làm, đời sống của cán bộ, CNVCLĐ, các doanh nghiệp và toàn thể cán bộ, đoàn viên, NLĐ Tổng công ty đã đón Xuân Kỷ Hợi 2019 vui tươi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm. Chắc chắn  rằng, đây sẽ là tín hiệu khởi đầu tích cực cho một năm mới 2019 thành công của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và tất cả các doanh nghiệp.