Các cấp Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam: Gần 3,5 tỷ đồng chăm lo cho các tổ đội sản xuất, con tàu, CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và thực hiện công tác an sinh xã hội nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Đăng: 09:09 01-02-2019  |   Tác giả: CDL  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc hỗ trợ CNVCLĐ đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Ngay từ cuối tháng 12/2018, Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã có văn bản hướng dẫn các Công đoàn cơ sở trực thuộc phối hợp với chuyên môn  chăm lo tết cho người lao động; rà soát, tổng hợp, đề xuất danh sách CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để Công đoàn Tổng công ty có hình thức hỗ trợ kịp thời động viên người lao động đón Tết.


Qua báo cáo nhanh từ các đơn vị gửi về, có hơn 3.000 cán bộ, đoàn viên, người lao động, sỹ quan, thuyền viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được các cấp công đoàn cùng chuyên môn chăm lo đón tết với mức chi hỗ trợ từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng/ 1 trường hợp với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng.

Riêng Công đoàn Tổng công ty chi hơn 1 tỷ đồng thăm, tặng quà 346 CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; thăm, chúc tết 198 tổ đội sản xuất, các con tàu cập cảng trong nước.


Trong thời gian từ ngày 15/1 đến ngày 30/1/2019, Công đoàn Tổng công ty thành lập 5 tổ công tác trực tiếp đi thăm, tặng quà các tổ đội sản xuất, con tàu và một số người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cụ thể: khu vực miền Tây Nam Bộ với 3 đơn vị từ Vinashin chuyển về và Cảng Cần Thơ, khu vực phía Nam (gồm TP. Hồ Chí Minh và Bình Định), khu vực miền Trung (từ Nghệ An vào đến Nha Trang), khu vực Hải Phòng, Quảng Ninh và Hà Nội.


Đối với một số đơn vị đang gặp khó khăn về tài chính, trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đang làm thủ tục phá sản, không bố trí được việc làm thường xuyên cho người lao động, Công đoàn Tổng công ty căn cứ tình hình thực tế của mỗi đơn vị có những hình thức hỗ trợ phù hợp, kịp thời nhằm đảm bảo mọi người lao động đều có tết.


Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn Tổng công ty còn tập trung thực hiện tốt công tác an sinh xã hội như hỗ trợ cựu thanh niên xung phong, Mẹ Việt Nam anh hùng, hỗ trợ các gia đình chính sách, hộ nghèo tại các địa phương nơi đơn vị trú đóng...

Tổng số tiền dành cho công tác chăm lo cho các tổ đội sản xuất, con tàu và người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và thực hiện trách nhiệm xã hội của các cấp Công đoàn Tổng công ty nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019  lên đến gần 3,5 tỷ đồng./.