Hội nghị đánh giá thi đua khối 09 Công đoàn Tập đoàn, Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam năm 2018

Đăng: 01:36 21-11-2018  |   Tác giả: DTH  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Trong hai ngày 15-16/11/2018, Khối thi đua 9 Công đoàn Tập đoàn, Tổng Công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn đã tổ chức Hội nghị đánh giá, chấm điểm thi đua năm 2018.


          Hội nghị được điều hành bởi đơn vị khối trưởng - Công đoàn Dệt may Việt Nam và đơn vị khối phó Công đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam với sự tham gia của đại diện lãnh đạo, cán bộ thi đua của Công đoàn 9 đơn vị trong Khối.


          Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Lê Nho Thướng - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn, Chủ tịch Công đoàn Dệt may - đơn vị khối trưởng cho biết, năm 2018 là năm các đơn vị trong Khối bận rộn với việc triển khai nhiệm vụ theo chức năng; vừa đẩy mạnh các hoạt động, phong trào thi đua chào mừng đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2018 - 2023, đồng thời tích cực triển khai thực hiện nghị quyết và các chương trình công tác sau Đại hội. Với vai trò là tổ chức công đoàn thuộc ngành nghề lĩnh vực trọng yếu của đất nước, các đơn vị đã bằng nhiều nỗ lực thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ, duy trì và đổi mới nhiều hoạt động.


             Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã trình bày báo cáo tổng kết công tác công đoàn năm 2018, chương trình công tác năm 2019 của Công đoàn Hàng hải, trong đó tập trung vào việc chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác thi đua. Theo đó, năm 2018, mặc dù Tổng công ty còn gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, nhưng được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Tổng Liên đoàn, sự hỗ trợ của các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương, sự chỉ đạo sát sao có hiệu quả của Hội đồng thành viên, Ban điều hành Tổng công ty và lãnh đạo các doanh nghiệp, toàn thể cán bộ, CNVCLĐ trong toàn Tổng công ty với quyết tâm cao, đã đoàn kết, nỗ lực, phát huy nội lực, năng động, sáng tạo, hợp tác, vượt qua khó khăn, tổ chức thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch SXKD đã đề ra. Các cấp công đoàn đã chủ động phát huy vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình, tổ chức thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; giữ vững việc làm, đảm bảo thu nhập; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước; đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục; tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội.


     Năm 2018, Công đoàn Tổng công ty đã tổ chức một số sự kiện, phong trào tiêu biểu sau: nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, đã tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, ốm đau, nằm viện dài ngày, bị tai nạn lao động với tổng số tiền gần 3 tỷ đồng. Phát động 4 đợt thi đua bao gồm: phong trào Lao động và quản lý giỏi đầu năm, phong trào thi đua chào mừng Đai hội V Công đoàn Tổng công ty, đợt thi đua đặc biệt chào mừng Tổng công ty thực hiện chuyển đổi mô hình hoạt động sang công ty cổ phần và đợt thi đua cuối năm phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2018. Tổ chức Hội thao Tổng công ty lần thứ IX năm 2018 với sự tham gia của hơn 600 vận động viên của 40 đơn vị. Gắn biển các công trình, sản phẩm chào mừng Đại hội V Công đoàn Tổng công ty, Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, trong đó tiêu biểu nhất là "Dự án nâng cấp, mở rộng cảng Tiên Sa giai đoạn 2". Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2018, Công đoàn Tổng công ty đã hướng dẫn và chỉ đạo các Công đoàn cơ sở tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Diễn đàn "Nghe công nhân nói, nói để công nhân nghe" của Công đoàn Cảng Sài Gòn, Công đoàn Cảng Hải Phòng với Hội nghị biểu dương CNLĐ tiêu biểu xuất sắc năm 2017 và Hội nghị tập huấn mạng lưới an toàn vệ sinh viên; Công đoàn Cảng Đà Nẵng với Hội nghị đối thoại về công tác ATVSLĐ; Công đoàn Công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam với hoạt động huấn luyện ATVSLĐ cho người lao động...

          Trên cơ sở những kết quả đạt được trong công tác thi đua năm 2018, Hội nghị đã thống nhất đề ra các nội dung trọng tâm cho năm 2019 nhằm thực hiện tốt chức năng tham gia quản lý, đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động. Phấn đấu thực hiện thắng lợi các tiêu chí, nhiệm vụ đã đề ra của Khối với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị và các nội dung đã ký kết trong Bản giao ước thi đua của 09 đơn vị trong Khối.

          Kết thúc Hội nghị, các đơn vị thành viên trong Khối thi đua đã thống nhất kết quả bình xét các danh hiệu thi đua năm 2018, theo đó: Công đoàn Dệt may Việt Nam đề nghị Tổng Liên đoàn tặng Cờ Xuất sắc dẫn đầu Khối; Công đoàn Hàng hải Việt Nam, Công đoàn Hàng không Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam đề nghị Tổng Liên đoàn tặng Cờ Xuất sắc./.