Công đoàn Cảng Hải Phòng tổ chức Hội nghị BCH mở rộng sơ kết công tác quý I và triển khai công tác quý II năm 2013

Đăng: 10:13 01-11-2014  |   Tác giả:   |   Nguồn:

Ngày 05/04/2013, Công đoàn Cảng Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác công đoàn quý I và triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2013. Đến dự có các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ủy ban kiểm tra Công đoàn Công ty, Chủ tịch Công đoàn cơ sở thành viên, Chủ tịch Công đoàn bộ phận, Tổ trưởng Công đoàn trực thuộc Công đoàn Cảng Hải Phòng.
  Thay mặt Ban Thường vụ, đồng chí Tô Đình Sơn – Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty đã trình bày báo cáo sơ kết công tác công đoàn quý I và triển khai chương trình công tác công đoàn quý II năm 2013. Báo cáo nêu rõ, quý I năm 2013 có nhiều khó khăn, thách thức đối với Cảng Hải Phòng nhất là tháng 1, tháng 2, song Lãnh đạo Cảng đã chủ động đề ra nhiều giải pháp ổn định sản xuất kinh doanh, việc làm và thu nhập cho CBCNLĐ, giữ vững an ninh trật tự bến Cảng tạo tư tưởng phấn khởi, yên tâm công tác góp phần hoàn thành nhiệm vụ được giao. Phong trào CNLĐ và hoạt động công đoàn các cấp đã bám sát Nghị quyết của Ban Chấp hành Công đoàn Công ty.

     Hội nghị được nghe nhiều bài tham luận của các công đoàn Chi nhánh như XNXD Hoàng Diệu, Chùa Vẽ, Tân Cảng, Bạch Đằng, Công đoàn Công ty CP Lai dắt và Vận tải Cảng Hải Phòng… đã thể hiện quyết tâm chỉ đạo hoạt động công đoàn và phong trào CNLĐ trong việc hoàn thành nhiệm vụ quý I và những quý tiếp theo năm 2013 tại đơn vị mình.

     Căn cứ vào chương trình công tác quý II năm 2013, đồng chí Nguyễn Công Bình – Chủ tịch Công đoàn Cảng đã có ý kiến chỉ đạo công đoàn các đơn vị tiếp tục tuyên truyền cho mọi đoàn viên công đoàn, CNLĐ thấy được những khó khó khăn, sự cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn về việc làm trong giai đoạn hiện nay của Cảng Hải Phòng. Tiếp tục phát động các phong trào thi đua như nâng cao chất lượng dịch vụ, quan tâm đến công tác An toàn lao động, ngăn chặn và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm chất lượng công tác, an toàn lao động- quy trình công nghệ xếp dỡ. Tham gia cùng chuyên môn tìm kiếm việc làm, điều phối việc làm hợp lý, tăng năng suất lao động, tạo thu nhập ổn định cho người lao động. Tiếp tục chỉ đạo mạng lưới An toàn vệ sinh viên hoạt động có hiệu quả, góp phần hạn chế tai nạn lao động xảy ra.

     Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Công Bình đã trao Bằng khen của Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam cho Công đoàn Công ty CP Đầu tư và Phát triển Cảng Đình Vũ đã có thành tích xuất sắc trong “Phong trào thi đua giành 5 mục tiêu của Công đoàn Cảng Hải Phòng, góp phần xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh”, quyết định công nhận và khen thưởng của Công đoàn Công ty cho các Chi nhánh Xí nghiệp xếp dỡ Hoàng Diệu, Chùa Vẽ, Tân Cảng, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Cảng Đình Vũ đã có thành tích trong phong trào thi đua giành 5 mục tiêu. Đồng chí cũng đã thông qua kết quả Đại hội Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam lần thứ IV, chỉ đạo tổ chức kế hoạch tuyên truyền Đại hội lần thứ XIII Công đoàn thành phố Hải Phòng và một số hoạt động chào mừng ngày chiến thắng “30/4”, ngày quốc tế lao động “1/5”.

          Ban Tuyên giáo – Thi đua

Công đoàn Cảng Hải Phòng