Đại hội đại biểu Công đoàn Cảng Cái Cui khóa III, nhiệm kỳ 2013 – 2015.

Đăng: 09:47 01-11-2014  |   Tác giả:   |   Nguồn:

Ngày 27 tháng 12 năm 2012, Công đoàn Cảng Cái Cui đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Công đoàn khóa III, nhiệm kỳ 2013 – 2015.
 Tới dự  và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phạm Văn Lin – Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam. Về phía công ty có đồng chí Lâm Tiến Dũng – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cảng Cái Cui.

Thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn Công ty khóa II, đồng chí Trần Văn Bình – Chủ tịch Công đoàn Công ty đã trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn khóa II và phướng hướng hoạt động khóa III.

Trong nhiệm kỳ (2010 – 2013), hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty gặp rất nhiều khó khăn do tác động của sự suy giảm kinh tế trong khu vực và thế giới, lạm phát tăng cao, giá cả thị trường biến động, chỉ số tiêu dùng tăng nhanh làm ảnh hưởng đến đầu vào của hoạt động sản xuất và đời sống của công nhân viên. Ngoài ra, Cảng Cái Cui còn bị ảnh hưởng nhiều do nằm sâu trong nội địa, luồng Định An thường xuyên bị bồi lắng, chưa được đầu tư nạo vét kịp thời, hạn chế khả năng ra vào Cảng của Tàu có trọng tải lớn, do đó ảnh hưởng đến lượng hàng hóa thông qua cảng. Nhưng để vượt qua những khó khăn, thách thức đó, phát huy những thành tích đã đạt được trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Chi bộ, Giám đốc Công ty cùng với sự phối hợp chặt chẽ của Ban Chấp hành Công đoàn và sự đoàn kết nhất trí của tập thể CNVCLĐ đoàn kết nhất trí, phát huy nội lực, vượt qua những khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2012 đã đề ra. Với mục tiêu “Xây dựng Cảng Cái Cui trở thành Cảng biển quốc tế có quy mô lớn nhất và giữ vai trò là Cảng chủ lực tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long và quyết tâm xây dựng CĐCS vững mạnh”

Về phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn, trong nhiệm kỳ qua, hoạt động công đoàn Công ty đã có nhiều thành tích đáng khích lệ. Công đoàn Công ty đã tham gia với chuyên môn đẩy mạnh công tác đào tạo nâng cao chất lượng lao động, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh, tạo động lực phát triển bền vững; trực tiếp tham gia Hội đồng lương, Hội đồng thi đua khen thưởng, Hội đồng BHLĐ, Hội đồng hòa giải lao động… nhờ đó tham gia có hiệu quả với chuyên môn thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với người lao động.

Bên cạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, các nghị quyết, quy định của tổ chức Công đoàn, Công đoàn Cảng đã làm tốt công tác tuyên truyền đến người lao động thời cơ vận hội của đất nước, khó khăn trước mắt cũng như lâu dài trong SXKD của Công ty, đồng thời kêu gọi tập thể những người lao động đoàn kết vượt qua khó khăn, quyết tâm phấn đấu vì sự ổn định và phát triển của Công ty.

Đồng chí Phạm Văn Lin – Phó Chủ tịch Công đoàn TCT Hàng hải VN

phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Văn Lin – Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã đánh giá cao những kết quả mà toàn thể cán bộ CNVCLĐ Công ty đã đạt được trong thời gian qua và đề ra những nhiệm vụ trọng tâm mà Công đoàn Cảng cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Đồng chí tin tưởng rằng nhiệm kỳ 2013 – 2015 của Công đoàn Cảng Cái Cui sẽ có bước phát triển đột phá mạnh mẽ, toàn diện góp phần quan trọng thực hiện thành công các mục tiêu kinh tế xã hội của Cảng trong giai đoạn mới. Để động viên những thành tích của Công đoàn Công ty đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng chí Phạm Văn Lin thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam trao tặng Bằng khen cho 02 tập thể và 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ XI (2010-2013).

C.G

Tin từ CĐTCTHHVN