Công đoàn Cảng Hải Phòng tổ chức Hội nghị chuyên đề về nâng cao công tác giữ gìn an ninh trật tự khu vực Cảng chính góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và hoạt động sản xuất kinh doanh

Đăng: 09:16 01-11-2014  |   Tác giả:   |   Nguồn:

  

Tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội XXII, triển khai Nghị quyết và chương trình công tác của Ban Chấp hành Công đoàn Cảng Hải Phòng khoá XXIII về việc tổ chức phong trào thi đua về các chuyên đề để từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ, tiếp tục khẳng định uy tín của Cảng Hải Phòng trong những năm qua và thu hút chủ hàng, chủ tàu đến với Cảng để đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định và từng bước được cải thiện góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự trị an trong toàn Cảng.

 

        Với đặc điểm tình hình công tác giữ gìn an ninh trật tự tại khu vực Cảng chính trong những năm qua đã có chuyển biến tốt, song vẫn tiềm ẩn những diễn biến phức tạp và gặp nhiều khó khăn do tình hình gian lận thương mại, trộm cắp vặt, chơi cờ bạc, gây rối mất trật tự trị an… vẫn chưa được giải quyết triệt để, tình hình ùn tắc giao thông trong Cảng và giao thông khu vực đường bao ngoài Cảng đôi khi vẫn xảy ra ùn tắc làm ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín, chất lượng dịch vụ và hoạt động sản xuất kinh doanh của Cảng Hải Phòng.

 

Đ/c Nguyễn Công Bình – Ủy viên BTV Công đoàn Tổng công ty Hàng hải VN

Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Cảng Hải Phòng phát biểu tại Hội nghị

 

 Để khắc phục tình trạng trên, chiều ngày 14 tháng 9 năm 2012, Ban Thường vụ Công đoàn Cảng Hải Phòng đã tổ chức “Hội nghị chuyên đề về nâng cao công tác giữ gìn an ninh trật tự khu vực Cảng chính góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và hoạt động sản xuất kinh doanh” với mục đích bàn các giải pháp phối kết hợp trong hoạt động giữa hai Ban Chấp hành: Công đoàn Xí nghiệp xếp dỡ Hoàng Diệu và Công đoàn Phòng Quân sự bảo vệ để hỗ trợ nhau cùng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

        Hội nghị diễn ra với sự có mặt của các đồng chí trong Ban Thường vụ Công đoàn Cảng Hải Phòng, các đồng chí trong Ban Chấp hành hai đơn vị.

 

   Đ/c Tô Đình Sơn – Phó Chủ tịch Công đoàn Cty TNHH MTV Cảng Hải Phòng

trình bày báo cáo tại Hội nghị

 

Tại Hội nghị, thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn Cảng Hải Phòng đồng chí Tô Đình Sơn – Phó Chủ tịch Công đoàn Cảng đã báo cáo đánh giá đặc điểm tình hình, vai trò của tổ chức công đoàn của hai đơn vị tham gia cùng chuyên môn trong công tác quản lý, kiểm tra giám sát các hoạt động sản xuất kinh doanh và tổ chức các phong trào thi đua lao động sản xuất trong CNVCLĐ. Trong đó, công tác giữ gìn an ninh trật tự, nâng cao chất lượng bảo vệ quản lý hàng hoá có giá trị kinh tế cao, chống thất thoát hàng rời đang được Tổng Giám đốc Cảng triển khai tại khu vực Cảng chính. Báo cáo cũng nêu rõ những tồn tại của công đoàn hai đơn vị trong thời gian qua.

 

        Hội nghị đã được nghe nhiều ý kiến tham gia và những đề xuất sát với thực tế, nhất là các đồng chí trong lực lượng trực tiếp thực hiện nhiệm vụ tại hiện trường sản xuất.

 

        Kết quả Hội nghị đã thống nhất một số giải pháp trong phối kết hợp hoạt động giữa hai Ban Chấp hành:

 

     – Tiếp tục tuyên truyền giáo dục cho CNVCLĐ hiểu rõ hơn công tác tiếp thị nâng cao tinh thần trách nhiệm với hoạt động sản xuất kinh doanh của Cảng Hải Phòng.

     – Tham gia ý kiến cùng chuyên môn có biện pháp hỗ trợ, tạo điều kiện trong triển khai chuyên đề. Phát động phong trào bảo vệ an ninh trật tự trong toàn Cảng.

     – Thống nhất phương châm trong phối hợp hoạt động “Đảm bảo sản xuất, sản xuất phải giữ gìn an ninh trật tự”.

     – Củng cố, kiện toàn mạng lưới an ninh nhân dân trong công nhân lao động toàn Cảng, duy trì đường dây nóng, phát huy thông tin quần chúng tốt.

     – Xây dựng chương trình phối hợp giữa hai Ban Chấp hành, trong đó chương trình hành động phối hợp với lực lượng Công an biên phòng cửa khẩu.

     – Đưa chuyên đề vào Nghị quyết của Ban Chấp hành hai đơn vị. Đổi mới công tác sơ, tổng kết theo định kỳ hoạt động. Làm tốt công tác khen thưởng và xử lý các trường hợp vi phạm./.

 

 

Tin cung cấp từ Ban Tuyên giáo – Thi đua Công đoàn Cảng Hải Phòng