Sản lượng hàng hóa qua Cảng Đà Nẵng tăng trưởng mạnh trong 5 tháng đầu năm 2011

Đăng: 14:01 31-10-2014  |   Tác giả:   |   Nguồn:

Tiếp theo mức tăng trưởng của các tháng đầu năm, sản lượng hàng hóa qua Cảng Đà Nẵng tháng 5/2011 đạt hơn 400.000 tấn, tăng 22 % so với tháng 4, trong đó mặt hàng container đạt 9.039 TEUs. Tính lũy kế 5 tháng, sản lượng thông qua Cảng đạt 1.533.000 tấn, tăng 17,2 % so với cùng kỳ năm trước, riêng container đạt 43.950 Teus, tăng 32,2 % so với 5 tháng đầu năm 2010.

Sự tăng trưởng khả quan này của Cảng Đà Nẵng bắt nguồn từ nhiều yếu tố. Tình hình hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp đã có sự phục hồi đáng kể sau khủng hoảng kinh tế. Trong thời gian qua, kim ngạch xuất khẩu vào các khu vực thị trường đều tăng cao, đặc biệt là thị trường châu Âu do nhiều mặt hàng xuất khẩu vào đây được lợi về giá như nông thủy sản, dệt may, da giầy. Theo số liệu thống kê của Bộ Công thương, xuất khẩu 5 tháng đầu năm 2011 của cả nước đạt 34,75 tỷ USD, tăng 32,8 % so với cùng kỳ năm 2010 và bằng 43,8 % kế hoạch năm 2011. Và chính sách, chủ trương khuyến khích tiêu thụ hàng trong nước của Chính phủ cũng đã là động lực gia tăng hàng nội địa thông qua Cảng.
Về phía Cảng, sự chỉ đạo kịp thời của các cấp lãnh đạo, những đổi mới về công nghệ cũng như cung cách phục vụ, công tác đầu tư nâng cấp đồng bộ cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực, cải tiến thủ tục giao nhận, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật… đã dần phát huy hiệu quả, góp phần gia tăng năng suất và chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng ngày càng tốt hơn. Bên cạnh đó, bộ phận Kinh doanh Marketing vẫn không ngừng nỗ lực trong việc khảo sát thị trường, thu hút những khách hàng mới, tìm kiếm nguồn hàng mới.


Trong thời gian này, khi lượng tàu ra vào Cảng tăng cao, tăng gần 13 % so với cùng kỳ, trong đó lượng tàu container tăng 9 %, và Cảng Đà Nẵng cũng đang gặp không ít khó khăn về kho bãi, các bộ phận, phòng ban, xí nghiệp trực thuộc Cảng lại càng ra sức tích cực làm việc, phối kết hợp tốt nhằm phát huy hết khả năng của Cảng, tăng năng suất xếp dỡ, bố trí công nhân tăng ca máng hợp lý, đảm bảo an tòan cho người lao động và hàng hóa, giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh tại hiện trường với mục tiêu giải phóng tàu nhanh, mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

 

Nguồn: www.danangportvn.com