Tổng công ty Hàng hải Việt Nam làm việc với UBND thành phố Hải Phòng

Đăng: 11:16 31-10-2014  |   Tác giả:   |   Nguồn:

Ngày 28/10/2011, tại Thành phố Hải Phòng, đoàn lãnh đạo Tổng công ty Hàng hải Việt Nam cùng lãnh đạo các doanh nghiệp thành viên đóng trên địa bàn Thành phố Hải Phòng đã có buổi làm việc với lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố nhằm tăng cường hợp tác, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp thuộc Tổng công ty trên địa bàn thành phố.
 Tham dự buổi làm việc có Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Hàng hải Việt Nam Dương Chí Dũng, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố và gần 30 doanh nghiệp thuộc Vinalines trú đóng trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Nguyễn Cảnh Việt- Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và đồng chí Lê Văn Thành- Phó Chủ tịch UBND Thành Phố Hải Phòng ký kết thỏa thuận hợp tác

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV Dương Chí Dũng cho biết nhằm mục tiêu khắc phục tình trạng thiếu cảng nước sâu trong hệ thống cảng của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, phù hợp với mục tiêu phát triển hệ thống cảng biển quốc gia một cách đồng bộ, hiện đại, đảm bảo tính cạnh tranh trong hội nhập kinh tế quốc tế, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã nghiên cứu và triển khai nhiều dự án đầu tư xây dựng cảng biển có tính trọng điểm quốc gia tại từng khu vực.

Đặc biệt tại khu vực Hải Phòng, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam sẽ tập trung triển khai đầu tư 2 bến khởi động cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng (cảng Lạch Huyện) là cảng nước sâu có thể đón nhận các tàu thế hệ mới của thế giới và là cơ sở hạ tầng tiên tiến phục vụ cho Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020. Để hoàn thành kế hoạch đầu tư phát triển đã đề ra, bên cạnh nỗ lực của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và các doanh nghiệp thành viên trú đóng trên địa bàn thành phố, không thể thiếu được sự ủng hộ, hỗ trợ của lãnh đạo UBNDTP Hải Phòng. Tại buổi làm việc với UBNDTP, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và các doanh nghiệp thành viên trú đóng trên địa bàn Thành Phố đã đề xuất nhiều kiến nghị với lãnh đạo UBND và các sở ban ngành của Thành phố Hải Phòng. Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Dương Anh Điền khẳng định  thành phố hết sức ủng hộ đối với những dự án của Vinalines đã, đang và sẽ triển khai trên địa bàn thành phố, đồng thời coi đó là động lực để thúc đẩy sự phát triển của kinh tế thành phố Hải Phòng.

Nguồn: vinalines.com.vn