Hội nghị biểu dương công nhân lao động xuất sắc, tiêu biểu ngành GTVT năm 2017

Đăng: 14:22 30-08-2018  |   Tác giả: DTH  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Ngày 29 tháng 8, tại Hội trưởng Bảo tàng Hồ Chí Minh, các Công đoàn GTVT trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trang trọng tổ chức Hội nghị biểu dương Công nhân lao động xuất sắc tiêu biểu ngành GTVT năm 2017. Đây là sự kiện thường niên nhằm tôn vinh những công nhân, cán bộ kỹ thuật đang trực tiếp lao động, sản xuất, công tác trong tất cả các lĩnh vực của Ngành.


          Tới dự Hội nghị có đồng chí Lê Đình Thọ - ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, đồng chí Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đồng chí Đỗ Nga Việt - Chủ tịch Công đoàn Giao thông Vận tải Việt Nam, cùng các đồng chí Chủ tịch Công đoàn Đường sắt, Công đoàn Hàng không, Công đoàn Hàng hải, Công đoàn Công nghiệp tàu thủy, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải.

          Tôn vinh Người lao động tiêu biểu ngành GTVT là kết quả đạt được trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”. Phong trào đã trở thành một nét đẹp văn hóa, là nhân tố góp phần quyết định đến diện mạo, tầm vóc của ngành, đi đầu trong việc xây dựng phát triển đất nước hiện nay. Đồng thời, là minh chứng cụ thể về sự chủ động, sáng tạo của các cấp công đoàn trong việc phối hợp với chuyên môn để tổ chức nhiều hình thức thi đua phong phú, phù hợp, qua đó làm tốt công tác quản lý, thúc đẩy sản xuất kinh doanh ổn định và phát triển, đem lại lợi ích thiết thực cho người lao động. Số lượng lao động tiêu biểu được tôn vinh năm nay là 233 người, được bình chọn từ các CBCNVC-LĐ trong toàn Ngành. Đây là những cán bộ, chuyên viên, kỹ sư, công nhân… tiêu biểu xuất sắc nhất trong phong trào lao động sáng tạo, thi đua sáng kiến cải tiến trên tất cả các lĩnh vực của các đơn vị trực thuộc Bộ GTVT.


          Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Đỗ Nga Việt - Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam đánh giá, 233 CNVCLĐ được tôn vinh đều là những gương mặt tiêu biểu, những “bông hoa” đầy sắc hương, tinh thần yêu nghề, gắn bó với đơn vị, sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp, có tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Họ cũng là những tấm gương sinh động nhất, đầy lòng nhiệt huyết lôi cuốn hàng vạn CNVCLĐ ngày đêm miệt mài làm việc trên các công trình, trong các nhà máy, trên khắp các tuyến đường, trên các đoàn xe, đoàn tàu, các công sở,… đã và đang cống hiến hết mình công sức, trí tuệ nhằm xây dựng ngành và đất nước ngày một phát triển hơn.


          Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Đình Thọ - ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã đánh giá cao những đóng góp của CNVCLĐ toàn ngành GTVT hăng hái thi đua yêu nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí cũng đề nghị các Công đoàn GTVT tiếp tục bám sát các nhiệm vụ của ngành, từ đó chủ động phối hợp với chuyên môn, phát động các phong trào thi đua phù hợp với tình hình thực tế của từng đơn vị; nhân rộng các gương người tốt, việc tốt. Nâng cao chất lượng thi đua gắn liền với nhiệm vụ của đơn vị. Tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống, việc làm của cán bộ, CNVCLĐ bằng nhiều hoạt động thiết thực....

          Đồng chí Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khẳng định, Hội nghị là một hoạt động hết sức ý nghĩa khi diễn ra trong thời điểm CNVCLĐ cả nước nói chung, và ngành GTVT nói riêng đang nỗ lực phấn đấu thi đua lao động, sản xuất lập thành tích xuất sắc chào mừng  Đại hội XII Công đoàn Việt Nam. Tuy nhiên, đồng chí cũng nhìn nhận, năm 2017 và 8 tháng đầu năm 2018, ngành GTVT gặp nhiều khó khăn trong lĩnh vực xây dựng kết cấu hạ tầng GTVT, việc làm, đời sống, giải quyết lao động dôi dư khi cổ phần hóa doanh nghiệp, ảnh hưởng tới một bộ phận người lao động và cũng làm ảnh hưởng đến phong trào thi đua của toàn ngành. Vượt qua mọi thách thức, các Công đoàn GTVT dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đã phát huy truyền thống vẻ vang của ngành, vận động toàn thể cán bộ, CNVCLĐ thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước...Đồng thời không ngừng phấn đấu vươn lên và đạt được nhiều tiến bộ trên mọi lĩnh vực.


          Với những thành tích đã đạt được của năm 2017, Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam có 40 đồng chí được vinh danh trong buổi lễ. Trong đó, 12 đồng chí được trao tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, 08 đồng chí được tặng Bằng khen của Bộ Giao thông Vận tải và 20 đồng chí được tặng Bằng khen của Công đoàn Giao thông Vận tải Việt Nam. Chương trình Tôn vinh CNLĐ xuất sắc, tiêu biểu ngành GTVT năm 2017 một lần nữa đã ghi nhận những đóng góp to lớn của các đồng chí trong sự nghiệp phát triển ngành GTVT nói riêng và đất nước nói chung ./.