Cảng Sài Gòn: Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa dành cho người lao động nhân Tháng Công nhân và kỷ niệm 43 năm Ngày truyền thống Công nhân Cảng.

Đăng: 11:03 05-06-2023  |   Tác giả: Nguyễn Phương  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Chương trình Cảm ơn người lao động và Tôn vinh CNLĐ tiêu biểu là hai trong số những hoạt động ấy được lãnh đạo chuyên môn và công đoàn Cảng Sài Gòn phối hợp tổ chức vào ngày 02/6/2023 vừa qua.

Tham dự Chương trình, về phía Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam có đồng chí Hoàng Thị Thanh Hường - Phó Chủ tịch, về phía Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn có đồng chí Võ Hoàng Giang - Bí thư Đảng ủy, đồng chí Huỳnh Văn Cường - Chủ tịch HĐQT, đồng chí Nguyễn Thị Trinh Nguyên - Chủ tịch Công đoàn, các đồng chí lãnh đạo đảng ủy, chuyên môn, công đoàn Cảng và các đơn vị thành viên cùng 120 NLĐ đại diện cho gần 2.000 đoàn viên, NLĐ trong toàn Cảng.

Đại diện Người lao động phát biểu tâm tư nguyện vọng của mình

Chương trình được tổ chức nhằm ghi nhận những ý kiến đóng góp, tiếng nói của NLĐ trong Cảng về việc làm, tiền lương, đời sống; đánh giá về công tác quan tâm chăm lo quyền lợi, phúc lợi, điều kiện làm việc, chế độ chính sách cho NLĐ của lãnh đạo và công đoàn Cảng Sài Gòn, Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam; những câu chuyện chia sẻ về cuộc sống; những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất để mỗi NLĐ có thể làm tốt hơn công việc họ đang đảm nhiệm, đóng góp xứng đáng vào sự ổn định và phát triển của Cảng Sài Gòn.

Đồng chí Võ Hoàng Giang - Bí thư Đảng uỷ Cảng Sài Gòn chia sẻ trước toàn thể NLĐ

Lắng nghe những ý kiến, chia sẻ của NLĐ, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng quản trị Cảng Sài Gòn đã ghi nhận và đánh giá cao sự đoàn kết, quyết tâm, ý chí sẵn sàng đồng hành vượt khó, lao động sáng tạo, chuyên nghiệp, kỷ cương, hiệu quả của NLĐ Cảng Sài Gòn đã và đang ngày đêm cống hiến trên mỗi vị trí công tác. Các đồng chí lãnh đạo cũng đã trân trọng cảm ơn, biểu dương nỗ lực của mỗi đoàn viên, NLĐ đã mang lại thành công cho Cảng Sài Gòn qua từng năm và từng giai đoạn; cam kết sẽ đưa ra những giải pháp kịp thời để tạo động lực cho NLĐ làm việc năng suất, hiệu quả, tin tưởng và gắn bó với Cảng.

Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hoàng Thị Thanh Hường phát biểu tại Chương trình

Từ góc độ của tổ chức Công đoàn, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hoàng Thị Thanh Hường đã biểu dương những việc làm hết sức ý nghĩa của chuyên môn và công đoàn Cảng Sài Gòn trong Tháng Công nhân năm 2023. Đồng chí đề nghị những hoạt động này cần được nhân rộng, thực hiện thường xuyên để lãnh đạo Cảng nghe được nhiều hơn tiếng nói của NLĐ, đồng thời chia sẻ kế hoạch, định hướng kinh doanh với NLĐ; có như vậy mới kịp thời giải quyết các kiến nghị, vướng mắc của NLĐ, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp. "Tổ chức Công đoàn trân trọng ghi nhận và cảm ơn những đóng góp của anh chị em công nhân, lao động trong thời gian qua. Dù trong hoàn cảnh nào, Công đoàn Tổng công ty cũng sẽ luôn bên cạnh chia sẻ, hỗ trợ, đồng hành cùng đoàn viên, người lao động Cảng Sài Gòn trong đời sống, việc làm"- đồng chí Hoàng Thị Thanh Hường bày tỏ.

Lãnh đạo Cảng và Công đoàn Tổng công ty biểu dương NLĐ Cảng Sài Gòn

Tại Chương trình, lãnh đạo chuyên môn và công đoàn Cảng Sài Gòn đã biểu dương khen thưởng 43 CNLĐ tiêu biểu là những cá nhân tích cực đi đầu trong các phong trào thi đua. Công đoàn Tổng công ty trao tặng 99 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân Tháng Công nhân năm 2023.

NLĐ Cảng Sài Gòn dâng hương, báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trước đó, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh trên Bến cảng Nhà Rồng lịch sử - nơi lưu giữ dấu chân người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước, tập thể lãnh đạo Cảng Sài Gòn và NLĐ tiêu biểu xuất sắc trong lao động sản xuất, những NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên đã cùng nhau dâng hương, báo công trước Bác Hồ, Bác Tôn - những tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng, là tấm gương để những người lao động trong toàn Cảng Sài Gòn luôn nỗ lực phấn đấu, học tập, tu dưỡng và noi theo.

Cũng nhân dịp này, Công đoàn đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Cảng Sài Gòn tổ chức thành công Hội thao truyền thống Công nhân Cảng gồm 3 môn: Bóng bàn, Bơi, Cầu lông thu hút đông đảo NLĐ trong Cảng và các đơn vị bạn trên địa bàn tham gia. Trong tháng 6, lãnh đạo chuyên môn và các tổ chức trong Cảng vẫn tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ với những chuyến tham quan Đà Lạt khởi hành vào thứ 7 hàng tuần./.