Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, hướng mạnh về đoàn viên, NLĐ, đồng hành cùng chuyên môn xây dựng Công ty ngày càng phát triển

Đăng: 08:39 25-04-2023  |   Tác giả: Nguyễn Phương  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Đại hội Công đoàn Công ty cổ phần Vận tải và Cung ứng xăng dầu lần thứ X (Tranpesco) đã đặt ra những mục tiêu này cho nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đại hội được tổ chức vào ngày 18/4/2023 với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo và 42 đại biểu là cán bộ, đoàn viên, công nhân viên Tranpesco. Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam Phạm Văn Hải tham dự và chỉ đạo Đại hội.

Theo báo cáo được trình bày tại Đại hội, với sự lãnh đạo và ủng hộ của cấp ủy, sự phối hợp hiệu quả của chuyên môn, bằng sự thích ứng linh hoạt, quyết tâm vượt khó, tinh thần đổi mới sáng tạo, nhiệt tình, trách nhiệm của Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cổ phần Vận tải và Cung ứng xăng dầu, hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã được tổ chức triển khai đảm bảo kịp thời, thiết thực, hiệu quả, đồng hành với doanh nghiệp duy trì ổn định hoạt động SXKD. Đặc biệt, tuy gặp phải nhiều khó khăn, thách thức, một số chỉ tiêu không đạt được theo đúng kế hoạch đề ra, trong đó có chỉ tiêu về lợi nhuận nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm của tập thể lãnh đạo và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty với quan điểm "chăm lo cho NLĐ là chăm lo cho tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp", việc làm, thu nhập, quyền lợi, phúc lợi của đoàn viên, NLĐ luôn được đảm bảo, thu nhập bình quân của NLĐ tăng gấp đôi so với đầu nhiệm kỳ.

Ban Chấp hành Công đoàn Tranpesco nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã thực hiện hiệu quả chức năng đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên NLĐ; chức năng tham gia quản lý thông qua việc đề xuất với chuyên môn các giải pháp đẩy mạnh hoạt động SXKD, phối hợp xây dựng các nội quy, quy chế của Công ty, đại diện cho NLĐ xây dựng, thương lượng, ký kết và giám sát việc thực hiện thỏa ước LĐTT, ký quy chế phối hợp hoạt động giữa HĐQT, ban Giám đốc với Ban Chấp hành Công đoàn, qua đó xác định rõ nhiệm vụ của các bên, tạo quan hệ chặt chẽ giữa chuyên môn và công đoàn, nội bộ đoàn kết, nhất trí, đồng thuận, tạo sức mạnh phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ của cả doanh nghiệp và công đoàn.

Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Phạm Văn Hải phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Phạm Văn Hải đã biểu dương tinh thần đoàn kết quyết tâm vượt khó của tập thể lãnh đạo chuyên môn, công đoàn và đoàn viên, NLĐ Công ty cổ phần Vận tải và cung ứng xăng dầu đã làm nên những kết quả tốt đẹp trong nhiệm kỳ 2018 - 2023. Bước vào nhiệm kỳ mới với tâm thế mới, đồng chí đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn Tranpesco cần tập trung xây dựng chương trình hành động cụ thể thực hiện Nghị quyết Đại hội với những nhóm giải pháp quyết liệt, trong đó tập trung mạnh mẽ vào nội dung chăm lo quyền lợi, phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ và giám sát thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; cùng với chuyên môn rà soát, xây dựng lại quy chế phối hợp hoạt động cho nhiệm kỳ mới; chủ động, tích cực cùng với chuyên môn phát động các phong trào thi đua thật cụ thể, thiết thực, gắn với công việc hàng ngày của mỗi NLĐ. Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cần chủ động học tập, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, cập nhật kiến thức pháp luật, nghiên cứu, tìm tòi đổi mới phương thức, nội dung hoạt động phù hợp với thực tiễn của Công ty, trên cơ sở nắm bắt đúng tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ để kịp thời giải quyết những phát sinh từ cơ sở, tập trung nguồn lực để hoàn thành các chỉ tiêu SXKD, từ đó có nguồn lực để đảm bảo việc làm, quyền lợi, phúc lợi cho NLĐ và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Tại Đại hội, các tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong hoạt động Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã được trao tặng các hình thức khen thưởng của Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.

Phó Chủ tịch Phạm Văn Hải chúc mừng Ban Chấp hành Tranpesco khoá X ra mắt tại Đại hội

Đại hội đã bầu ra 05 đồng chí tham gia vào Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cổ phần Vận tải và Cung ứng xăng dầu khóa X, nhiệm kỳ 2023 - 2028; bầu 02 đại biểu tham dự Đại hội VI Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam dự kiến được tổ chức vào trung tuần tháng 9 năm 2023./.