Cán bộ, đoàn viên, NLĐ Cảng Cam Ranh quyết tâm đoàn kết, vượt khó, đổi mới, sáng tạo để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023

Đăng: 15:45 03-03-2023  |   Tác giả: Cố Thị Giang  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Quyết tâm này được thể hiện mạnh mẽ tại Hội nghị người lao động năm 2023 của Công ty cổ phần Cảng Cam Ranh được tổ chức vào ngày 28/2 vừa qua.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị, về phía Tổng công ty Hàng hải Việt Nam có Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Lê Phan Linh, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Lê Quang Trung cùng đại diện lãnh đạo một số Ban Tổng công ty.

Đại biểu tham dự Hội nghị

Về phía Công ty cổ phần Cảng Cam Ranh, đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Tổng Giám đốc và đồng chí Hồ Văn Sáng - Chủ tịch Công đoàn đồng chủ trì Hội nghị với sự tham dự của gần 100 đại biểu đại diện cho 178 NLĐ trong toàn Cảng.

Qua báo cáo kết quả SXKD năm 2022 của Cảng Cam Ranh cho thấy, do chịu nhiều ảnh hưởng của tình hình kinh tế thế giới và trong nước, sự cạnh tranh quyết liệt giữa các cảng trong khu vực nên tuy lãnh đạo Công ty đã có nhiều giải pháp linh hoạt, kịp thời, quyết liệt, sự nỗ lực vượt khó thi đua lao động sản xuất của đoàn viên, NLĐ nhưng một số chỉ tiêu kế hoạch vẫn chưa đạt được như kỳ vọng. Mặc dù vậy, việc làm, thu nhập của cán bộ, CNV trong năm 2022 vẫn được duy trì ổn định, đời sống vật chất và tinh thần từng bước được nâng lên, an ninh trật tự, an toàn cảng biển tiếp tục được giữ vững.

Tổng Giám đốc Cảng Cam Ranh Nguyễn Văn Thắng báo cáo tại Hội nghị

Bên cạnh báo cáo kết quả SXKD năm 2022, kế hoạch năm 2023; báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết hội nghị NLĐ năm 2022, các đại biểu tham dự Hội nghị còn được nghe báo cáo tổng kết hoạt động Ban Thanh tra nhân dân năm 2022; báo cáo kết quả giải đáp kiến nghị của cán bộ, CNV tại hội nghị NLĐ cấp tổ; báo cáo công khai tài chính và thực hiện chế độ với đoàn viên, NLĐ; tham gia thảo luận, chất vấn, nêu kiến nghị các nội dung về SXKD, chế độ chính sách, quyền lợi, phúc lợi đối với Chủ tịch Đoàn. Các ý kiến chất vấn, đề xuất đều được Chủ tịch Đoàn giải đáp kịp thời, thỏa đáng.

Nhận định đầy đủ những khó khăn, thách thức đối với Cảng Cam Ranh trong năm 2023, trên cơ sở kế hoạch của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam giao, Công ty đã đề ra những chỉ tiêu, nhiệm vụ rất sát thực với những nhóm giải pháp cụ thể cho năm 2023 để phấn đấu hoàn thành tất cả các chỉ tiêu, đòi hỏi sự đồng lòng, quyết tâm, nỗ lực của toàn thể cán bộ, CNV trong Cảng.

Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Lê Phan Linh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Lê Phan Linh ghi nhận những nỗ lực của tập thể lãnh đạo, đoàn viên, NLĐ Cảng Cam Ranh trong năm 2022. Trước những khó khăn, thách thức của năm 2023 đã được lãnh đạo Công ty và các ý kiến phát biểu nhận định rõ trong phần báo cáo, tham luận trước đó, đồng chí đề nghị các đại biểu cần tích cực thảo luận, tìm ra các giải pháp thực sự khả thi, linh hoạt với từng thời điểm; mỗi tổ đội, phòng ban cần phối hợp cùng nhau, phát huy sức mạnh trí tuệ tập thể để quyết liệt thực hiện hiệu quả 7 nhóm giải pháp mà Cảng Cam Ranh đã đề cho năm 2023. Sau hội nghị, cần chuyển tải các nội dung Nghị quyết Hội nghị để người lao động hiểu đầy đủ về chỉ tiêu, kế hoạch năm 2023 của Cảng, từ đó xác định rõ và quyết tâm hoàn thành chức trách, nhiệm vụ của mỗi người, đóng góp xứng đáng vào việc thực hiện thành công kế hoạch chung của toàn Cảng. Đồng chí đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đồng hành cùng doanh nghiệp trong giai đoạn mới thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị phấn đấu đưa Cam Ranh trở thành Đô thị du lịch - logistics; phối hợp chặt chẽ với chuyên môn rà soát tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo"; khen thưởng, động viên kịp thời những tấm gương tiêu biểu xuất sắc; rà soát quy chế Thi đua Khen thưởng, quỹ Phúc lợi để đảm bảo tối đa quyền lợi cho người lao động; rà soát, sửa đổi quy chế dân chủ ở cơ sở, quy chế đối thoại, thỏa ước lao động tập thể…. Năm 2023 là năm đại hội công đoàn các cấp, vì vậy, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Lê Phan Linh cũng đề nghị cấp ủy chỉ đạo và chuyên môn Cảng Cam Ranh phối hợp tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Cam Ranh nhiệm kỳ 2023 - 2028 thực sự là Đại hội "Đổi mới - Đoàn kết - Phát triển", đóng góp vào sự phát triển chung của Cảng Cam Ranh và Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.

Lãnh đạo TCT và Công đoàn TCT trao Cờ thi đua Công đoàn Tổng công ty năm 2022 cho BCH Công đoàn Cảng Cam Ranh

Cũng tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Tổng công ty và Công đoàn Tổng công ty đã trao các hình thức khen thưởng của Tổng Liên đoàn, Tổng công ty, Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc của Cảng Cam Ranh trong năm 2022./.