Đã có 05 doanh nghiệp về đích sớm trong đợt thi đua quý IV

Đăng: 13:59 06-12-2022  |   Tác giả: Đỗ Tuấn Anh  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Hưởng ứng đợt thi đua cao điểm quý IV phấn đấu hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2022 do Tổng giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam phát động, tính đến 30/11/2022 đã có 05 đơn vị  hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch năm 2022.

Đó là Công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam (Vosco), Công ty cổ phần Cảng Khuyến Lương, Công ty cổ phần Vận tải biển Vinaship, Công ty cổ phần Vận tải và thuê tàu biển Việt Nam (Vitranschart), Công ty cổ phần Đại lý Hàng hải Việt Nam (Vosa). Đặc biệt Công ty cổ phần Cảng Khuyến Lương tính đến hết ngày 30/11/2022, sản lượng đã đạt 197% kế hoạch, doanh thu đạt 120% kế hoạch, lợi nhuận đạt 125,7% kế hoạch cả năm 2022; Công ty CP Vận tải biển Việt Nam ước đến 31/12/2022 đạt doanh thu 2.436 tỷ đồng, bằng 109%, lợi nhuận đạt 660 tỷ đồng bằng 169% kế hoạch năm 2022…

Người Lao động Cảng Khuyến Lương

Năm 2022 các doanh nghiệp Hàng hải gặp rất nhiều khó khăn do tác động nhất định từ đại dịch Covid-19, ảnh hưởng nặng nề từ cuộc xung đột Nga - Ucraina kéo theo giá dầu leo thang, biến động thất thường; lạm phát tăng cao, người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu, vận tải hàng hóa sụt giảm mạnh, chỉ số BDI giảm sâu sau thời gian tăng nóng trở lại… Trước khó khăn, thách thức đó, với tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt khó, năng động, đổi mới, sáng tạo quyết tâm hoàn thành kế hoạch năm 2022, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã quyết liệt chỉ đạo các doanh nghiệp đánh giá, dự báo tình hình, xây dựng các kịch bản để ứng phó, giảm thiểu thiệt hại đến sản xuất kinh doanh.

Sỹ quan, thuyền viên Công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam

Điểm sáng trong kết quả kinh doanh năm 2022 đến từ các doanh nghiệp vận tải biển. Bám sát, tận dụng cơ hội thời điểm thị trường tốt, các doanh nghiệp đã kịp thời điều chỉnh, ký hợp đồng, tiếp tục duy trì các hợp đồng định hạn với mức giá tốt; tập trung quản lý kỹ thuật đội tàu, hạn chế xảy ra tình trạng hỏng hóc dẫn đến off-hire trong quá trình khai thác; tăng cường theo dõi, kiểm tra định mức nhiên liệu để tăng hiệu quả khai thác; rà soát những tàu có kế hoạch lên đà để lựa chọn thời điểm lên đà phù hợp nhằm tận dụng tối đa cơ hội khi thị trường tăng trưởng… Tất cả những yếu tố trên đã góp phần quan trọng vào kết quả SXKD tích cực của khối vận tải biển và kết quả chung của toàn Tổng công ty.

Với những nỗ lực và quyết tâm cao, tận dụng sự phục hồi của thị trường những tháng trước Tết Nguyên đán, dự báo năm 2022 sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch được giao. Đây là cơ sở tạo nguồn ứng phó với khó khăn, thách thức lớn do suy thoái kinh tế thế giới và những bất ổn về an ninh, chính trị, môi trường, dịch bệnh được dự báo ngày càng khó kiểm soát trong năm 2023.

Năm 2021, Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam khen thưởng cho 15 đơn vị hoàn thành vượt mức kế hoạch với tổng số tiền gần 200 triệu đồng./.