Hội nghị chấm điểm thi đua Khối Công đoàn các Tập đoàn, Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn năm 2022

Đăng: 12:19 18-11-2022  |   Tác giả: Lê Thị Việt Thương  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Ngày 17/11 tại Hà Nội, Khối thi đua Công đoàn các Tập đoàn, Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn đã tổ chức Hội nghị chấm điểm thi đua khối năm 2022.

Đồng chí Nguyễn Minh Dũng Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Tài chính Tổng Liên đoàn, phụ trách Khối thi đua đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Báo cáo về kết quả hoạt động năm 2022, đại diện lãnh đạo Công đoàn các Tập đoàn, Tổng công ty cho biết: Năm 2022 hoạt động SXKD các doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn do tác động hậu dịch Covid - 19, chiến tranh Nga - Ukraina khiến giá dầu thế giới tăng vọt, lạm phát và suy thoái kinh tế diễn ra trên phạm vi toàn cầu, chính sách Zero Covid của Trung Quốc…, tuy nhiên với tinh thần kỷ cương, chuyên nghiệp, đổi mới, sáng tạo, các tập đoàn, tổng công ty đã cơ bản hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2022, điển hình là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Dệt may Việt Nam và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đều có mức tăng trưởng toàn diện cả về doanh thu, lợi nhuận, sản lượng; việc làm và thu nhập người lao động được đảm bảo.

Đồng hành cùng với chuyên môn, Công đoàn các Tập đoàn, Tổng công ty đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, tập trung vào công tác chăm lo, bảo vệ cho đoàn viên, người lao động, đặc biệt lao động khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Tổng Liên đoàn giao năm 2022, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu Giai đoạn 1 Chương trình "1 triệu sáng kiến sáng tạo, vượt khó, chiến thắng đại dịch Covid-19".

Tại Hội nghị, đồng chí Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đề xuất, trong năm 2023 và những năm tiếp theo, hoạt động của Khối thi đua Công đoàn các Tập đoàn, Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn cần đi vào những hoạt động thiết thực, cụ thể hơn. Bên cạnh việc triển khai hiệu quả công tác thi đua, cần tổ chức các Hội thảo chuyên đề nhằm cùng nhau tháo gỡ những vấn đề cụ thể; tập trung nghiên cứu và đề xuất với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam những giải pháp nhằm hoàn thiện, phát triển mô hình tổ chức, hoạt động công đoàn ngành nghề; phối hợp tổ chức các hoạt động thiết thực góp phần đảm bảo việc làm, nâng cao thu nhập, chăm lo phúc lợi cho đoàn viên…

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Dũng - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn đánh giá: Trong năm 2022, các đơn vị trong Khối đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, nhiều mô hình mới đã được triển khai và nhân rộng không chỉ trong Khối mà còn trong các khối thi đua khác. Đồng chí đề nghị, Tết Nguyên đán 2023 đến sớm, tình hình việc làm, tiền lương của một bộ phận không nhỏ người lao động, đặc biệt ngành Dệt may đang gặp nhiều khó khăn. Các Công đoàn trong Khối cần sớm ban hành kế hoạch chăm lo Tết cho người lao động, thực hiện rà soát, hỗ trợ kịp thời cho lao động khó khăn theo Kế hoạch của Tổng Liên đoàn với chủ đề " Tết sum vầy - xuân gắn kết", đảm bảo để mọi người lao động đều có Tết; tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn trực thuộc chuẩn bị tốt các nội dung, nhân sự, cơ sở vật chất để tổ chức thành công đại hội công đoàn các cấp vào năm 2023.

Trên cơ sở báo cáo, xem xét các tài liệu liên quan, các đơn vị trong Khối đã chấm điểm, bình xét thi đua và thống nhất suy tôn 01 đơn vị dẫn đầu Khối và 03 đơn vị xuất sắc trong các phong trào thi đua năm 2022.

Năm 2021, Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã được Khối thi đua Công đoàn các Tập đoàn, Tổng công ty suy tôn, được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam công nhận là đơn vị dẫn đầu, được Chính phủ tặng Cờ thi đua  xuất sắc năm 2021./.