Hành trình về nguồn đầy ý nghĩa của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam

Đăng: 15:48 16-07-2018  |   Tác giả:   |   Nguồn: Tổng công ty

“Về nguồn” là hoạt động thường niên được triển khai từ chủ trương của Đảng uỷ Tổng công ty Hàng hải Việt Nam nhằm phát huy sức mạnh tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, đồng thời là dịp các đảng viên, viên chức người lao động trong Tổng công ty thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với những bậc cha anh đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, cũng như thể hiện trách nhiệm của mình đối với những người có công với đất nước.

         Nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018), từ ngày 13-15/7/2018, Đoàn đại biểu Tổng công ty Hàng hải Việt Nam do đồng chí Lê Anh Sơn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV dẫn đầu đã thực hiện hành trình “Về nguồn” tri ân, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Đường 9, Thành cổ Quảng Trị và nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

 

 

        Đến mảnh đất Quảng Trị - nơi từng được ví là “miền đất lửa”, lưu giữ nhiều di tích, chứng tích lịch sử về chiến tranh cách mạng, đoàn đã tổ chức lễ dâng hương đặt vòng hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang Đường 9. Trong khói hương trầm mặc, mỗi thành viên trong đoàn đều thầm cầu nguyện cho linh hồn các anh siêu thoát và hứa sẽ nỗ lực phấn đấu trong công tác, sống và làm việc có ý nghĩa hơn để xứng đáng với những người đã đổ xương máu cho cuộc sống hòa bình của non nước Việt ngày hôm nay.

 

 

 

Các đồng chí Lãnh đạo Tổng công ty đã rung chuông, ghi sổ lưu niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

 

 

 

        Cùng ngày, đoàn cũng đã đến dâng hương, thả hoa tại 2 “nghĩa trang không bia mộ” là Thành cổ Quảng Trị và dòng sông Thạch Hãn để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu và hy sinh trong chiến dịch bảo vệ Thành cổ Quảng Trị 81 ngày đêm, năm 1972. Tuy không có một dòng địa chỉ, một tấm bia, một ngôi mộ nhưng sự hy sinh anh dũng của các liệt sỹ trong 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ chính là biểu tượng sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cánh mạng.

 

 

         Rời Quảng Trị, đoàn đến với Vũng Chùa - Đảo Yến, Quảng Bình, nơi an nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người anh hùng dân tộc, vị tướng kiệt xuất của nhân loại, người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

        Đứng trước phần mộ của Đại tướng, Đoàn kính cẩn nghiêng mình trước anh linh nhà quân sự thiên tài của đất nước. Con người, nhân cách và những cống hiến to lớn của Đại tướng in đậm trong lòng mỗi người dân Việt, là vị tướng của nhân dân, mãi mãi lưu danh trong lịch sử dân tộc.

 

      Hành trình về nguồn đã kết thúc, nhưng dư âm thì vẫn còn mãi trong trái tim của mỗi thành viên trong đoàn. Một hành trình thiết thực, đầy ý nghĩa và là dịp để mỗi CBCNV Tổng công ty hướng về nguồn cội, thêm tự hào về Tổ quốc anh hùng.