Đồng chí Bùi Văn Cường - Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm và tặng quà Công nhân lao động Cảng Hải Phòng

Đăng: 15:47 22-06-2018  |   Tác giả: Bộ phận Tuyên giáo - Thi đua  |   Nguồn: CĐ Cảng Hải Phòng

Chiều ngày 19/6/2018, đồng chí Bùi Văn Cường - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã cùng đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng. Cùng đi còn có đồng chí Đỗ Nga Việt - Chủ tịch công đoàn Giao thông Vận tải Việt Nam, các đồng chí trong Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn, công đoàn ngành GTVT.


Lãnh đạo Cảng Hải Phòng có đồng chí Nhâm Thị Thanh Hằng - Bí thư Đảng ủy, đồng chí Nguyễn Hùng Việt - Tổng giám đốc cùng các đồng chí Thường trực Công đoàn, Ban điều hành Cảng Hải Phòng tham gia đón tiếp đoàn.


 Đồng chí Bùi Văn Cường đã tặng quà Công nhân lao động Công ty TNHH một thành viên Cảng Hoàng Diệu là đơn vị thành viên thuộc Cảng Hải Phòng ngay tại cầu tầu, nơi các tổ công nhân đang trực tiếp tham gia sản xuất. Thay mặt lãnh đạo Cảng Hoàng Diệu, đồng chí Phạm Hồng Minh - Phó Tổng giám đốc Cảng Hải Phòng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Cảng Hoàng Diệu đã giới thiệu khái quát quá trình phát triển với bề dầy gần 150 năm, gắn liền với thương hiệu thành phố Cảng Hải Phòng hôm nay với cái tên mà nhân dân cả nước thường gọi “Bến sáu kho”.


Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hùng Việt - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng đã báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh, phát triển của cảng Hải Phòng và những khó khăn của người lao động trong tình hình cảng Hoàng Diệu sẽ phải di dời theo quy hoạch phát triển của thành phố và cũng mong muốn lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn GTVT Việt Nam, có ý kiến với Chính phủ tạo điều kiện và có những cơ chế, chính sách để Cảng Hải Phòng cũng như Công đoàn Công ty tháo gỡ khó khăn cho cán bộ, công nhân viên có việc làm, đặc biệt khu vực cầu cảng Lạch Huyện - Cát Hải - thành phố Hải Phòng.


Đồng chí Bùi Văn Cường - Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đánh giá cao những kết quả, thành tích mà tập thể lãnh đạo và đội ngũ cán bộ, công nhân lao động Cảng Hải Phòng đạt được thời gian vừa qua, trong đó có hoạt động công đoàn với nhiều kết quả đáng chú ý. Chủ tịch đề nghị “Cảng Hải Phòng cần tiếp tục áp dụng công nghệ thông tin, ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất, quản lý; Tập trung đổi mới hơn nữa, xác định chiến lược kinh doanh, quản trị doanh nghiệp theo hướng hiện đại, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; Đặc biệt là chăm lo cho người lao động để người lao động có điều kiện làm việc tốt hơn, sức khỏe tốt hơn để năng suất lao động cao hơn gắn bó với cảng Hải Phòng hơn, trọng tâm là thực hiện mô hình 5 nhà đang được Tổng giám đốc và Công đoàn Cảng Hải Phòng triển khai với khả năng nhanh nhất, hiệu quả nhất”.

 Đồng chí Bùi Văn Cường yêu cầu các cấp Công đoàn cần tăng cường nắm bắt tình hình, tâm lý tình cảm của công nhân, tăng cường tuyên truyền để người dân hiểu rõ chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, nhà nước, liên quan đến các vấn đề chính trị - xã hội cũng như các bước phát triển của thành phố, đất nước để công nhân hiểu và an tâm làm việc.

    

Bộ phận TGTĐ Công đoàn Cảng Hải Phòng