Công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2018

Đăng: 17:45 01-06-2018  |   Tác giả: PGH  |   Nguồn: VOSCO

Hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2018, Công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam đã và đang tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho CBCNV, sỹ quan, thuyền viên. Trong đó có nhiều hoạt động thiết thực như tập huấn, đối thoại chuyên đề nâng cao nhận thức, kỹ năng và giải pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp... Từ đó, động viên CBCNV, sỹ quan, thuyền viên thực hiện tốt trách nhiệm của mình tại nơi làm việc.


Nằm trong khuôn khổ chương trình này, Công ty đã tổ chức các lớp huấn luyện về an toàn, vệ sinh lao động cho người lao động theo quy định tại Nghị định 44/2016/NĐ-CP ngày 15/5/2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật An toàn, vệ sinh lao động về hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn, huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động và quan trắc môi trường lao động. (Từ tháng 1 đến tháng 4/2018 tổ chức huấn luyện cho 39 người. Riêng trong tháng 5/2018 đã tổ chức huấn luyện cho 78 người).


Ngoài ra, Công đoàn Công ty chủ động tham gia, phối hợp với người sử dụng lao động xây dựng Kế hoạch số 222/KH-VOSCO ngày 30/3/2018 về việc tổ chức hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2018; ban hành văn bản số 294/VOSCO-TCTL ngày 24/4/2018 yêu cầu các đơn vị phòng, ban, chi nhánh, các tàu và các công ty con trực thuộc thực hiện các nội dung, hoạt động cụ thể hưởng ứng chủ đề ATVSLĐ năm 2018 là: “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp”; rà soát các quy định về an toàn, vệ sinh lao động, đề xuất Công ty sửa đổi, bổ sung những bất cập (nếu có)…

Công đoàn Công ty kết hợp với người sử dụng lao động tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”; cổ vũ, động viên kịp thời cho cán bộ, đoàn viên, người lao động tích cực tham gia phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, các giải pháp làm lợi vào sản xuất, kinh doanh nhằm tiết giảm chi phí quản lý, điều hành.

Nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2018, Công đoàn Công ty đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho 05 gia đình CNLĐ, sỹ quan, thuyền viên có hoàn cảnh khó khăn, bị TNLĐ.

Một số hình ảnh: