Cảng Sài Gòn: Nhiều kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, người lao động được giải quyết kịp thời

Đăng: 14:27 31-05-2018  |   Tác giả: CDL  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Nhân Tháng Công nhân năm 2018, sáng ngày 17/5, Tổng giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn đã phối hợp tổ chức Diễn đàn "Nghe công nhân nói, nói để công nhân nghe".


Diễn đàn có sự tham gia của gần 100 CNLĐ đại diện cho hơn 1.500 cán bộ, CNVCLĐ Cảng Sài Gòn và các đồng chí lãnh đạo Cảng, các đơn vị trực thuộc Cảng và các đơn vị liên doanh.

Đồng chí Lê Phan Linh - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn LĐVN, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và các đồng chí lãnh đạo Công đoàn Tổng công ty đã tham dự hoạt động hết sức có ý nghĩa này.


Tại Diễn đàn, các công nhân đã được nói lên những suy nghĩ, tâm tư, nguyện vọng của mình cũng như những đề xuất, kiến nghị trong quá trình thực thi chức trách, nhiệm vụ được giao. Các ý kiến phát biểu chủ yếu tập trung vào điều kiện lao động, tiền lương, công tác bảo hộ lao động và an toàn vệ sinh lao động, các vấn đề về phúc lợi cho người lao động…

Đồng chí Võ Hoàng Giang - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc CTCP Cảng Sài Gòn đề nghị các đồng chí lãnh đạo Cảng Sài Gòn trực tiếp giải đáp những ý kiến của người lao động liên quan đến lĩnh vực mình được phân công phụ trách.


Phát biểu tại Diễn đàn, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Lê Phan Linh đánh giá cao việc phối hợp tổ chức hoạt động này của Công đoàn và lãnh đạo Cảng Sài Gòn, coi đây vừa là một hình thức đối thoại, vừa là hoạt động cám ơn thành viên là những người lao động trực tiếp mang lại giá trị cho doanh nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn hết sức khó khăn vừa qua của Cảng Sài Gòn khi phải thực hiện di dời, chuyển đổi công năng của Cảng. Đồng chí cũng làm rõ thêm một số ý kiến của người lao động về phong trào CNVCLĐ, hoạt động công đoàn của Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, trong đó có công tác an sinh xã hội và thi đua khen thưởng; động viên những người lao động có sáng kiến cải thiện điều kiện làm việc, tiết kiệm chi phí. Đồng chí đề nghị lãnh đạo và Ban Chấp hành Công đoàn Cảng Sài Gòn tiếp tục nghiên cứu tìm ra những giải pháp để giải quyết có hiệu quả những vấn đề phát sinh trong thực tiễn để người lao động có quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn, tạo niềm tin và động lực, để mỗi người lao động luôn sẵn sàng cống hiến vì sự ổn định và phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Sau khi kết thúc phần đối thoại, lãnh đạo và Công đoàn Cảng Sài Gòn đã tổ chức biểu dương, khen thưởng 83 CNLĐ tiêu biểu xuất sắc năm 2017./.