Hội nghị người lao động năm 2018 Công ty CP Cảng Nghệ Tĩnh

Đăng: 11:34 10-05-2018  |   Tác giả: Nguyễn Phương  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Ngày 07 tháng 5 năm 2018, Công ty cổ phần Cảng Nghệ Tĩnh (Cảng Nghệ Tĩnh) đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2018. Dự hội nghị có đồng chí Lê Anh Sơn - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Hàng hải Việt Nam; đồng chí Lê Phan Linh, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam; đồng chí Phạm Doãn Long - Tổng giám đốc, 91 đại biểu đại diện cho hơn 500 CNLĐ Cảng Nghệ Tĩnh dự Hội nghị.


Hội nghị đã thông qua các báo cáo: Kết quả SXKD của Công ty năm 2017, phương hướng hoạt động SXKD năm 2018; báo cáo Công tác Công đoàn Công ty năm 2017 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2018; Tại Hội nghị, các đại biểu đã thực hiện đối thoại trực tiếp với Lãnh đạo doanh nghiệp và Ban chấp hành Công đoàn Công ty về việc thực hiện các chế độ chính sách, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp phát triển SXKD năm 2018.

Sản lượng hàng thông qua Cảng đạt 3.639.418 tấn, tăng 13.7% so với kế hoạch năm

Tổng doanh thu đạt 169.510 triệu đồng, tăng 2.7 % so với với kế hoạch năm

Lợi nhuận trước thuế đạt 26.052 triệu đồng, đạt 100.2 % mục tiêu với kế hoạch năm

Thu nhập bình quân của người lao động đạt 9.957 triệu đồng/ người/ tháng.


Dự hội nghị, với sự quan tâm sâu sát người lao động và sự phát triển của doanh nghiệp, đồng chí Lê Phan Linh, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đã phát biểu chỉ đạo 6 nội dung mà doanh nghiệp, Công đoàn cơ sở và người lao động công ty cần quan tâm thực hiện:

- Tập trung tuyên truyền đến tận người lao động kế hoạch SXKD năm 2018 và các nhóm giải pháp để thực hiện với phương châm "cùng biết, cùng bàn, cùng làm và cùng chia sẻ", chủ động xây dựng chương trình hành động, kế hoạch để thực hiện tốt mục tiêu đã đề ra.

- Tuân thủ nội quy, quy chế của Công ty, đảm bảo quy trình vận hành sản xuất, công tác ATVSLĐ và thực hiện pháp luật lao động; tích cực học tập và nâng cao trình độ để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới.

- Tăng cường hợp tác, sáng tạo trong công việc, thi đua thực hiện tốt nhất công việc được giao. Đẩy mạnh và nhân rộng các phong trào thi đua sao cho thật sự hiệu quả, với các mục tiêu, chỉ tiêu, giải pháp thực hiện cụ thể, tăng cường sâu sát, tháo gỡ kịp thời những khó khăn vướng mắc, tận tâm, tận lực, yêu ngành yêu nghề.

- Tiếp tục thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp. Giải quyết hài hòa quyền lợi của Nhà nước, cổ đông và người lao động. Tăng cường đối thoại, giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh từ thực tiễn.

- Tập trung công tác đào tạo nguồn nhân lực, tự đào tạo, tự hỗ trợ, có các giải pháp đánh giá đúng năng lực, sở trường, hiệu quả công việc của người lao động, quan tâm vấn đề tiền lương gắn liền năng suất lao động.

- Quan tâm, cải thiện điều kiện làm việc để tái tạo và đảm bảo sức lao động cho người lao động. Tạo một môi trường lao động hăng say và hiệu quả.

          Hội nghị đã thực hiện công tác khen thưởng năm 2017, thông qua Nghị quyết của Hội nghị và phát động phong trào thi đua năm 2018 với khẩu hiệu “ Đoàn kết, hành động, trách nhiệm, sáng tạo, hiệu quả”.