Các cấp Công đoàn TCT Hàng hải Việt Nam: Khen thưởng học sinh giỏi là nguồn động lực, động viên, khuyến khích các con và cả NLĐ

Đăng: 11:14 14-07-2022  |   Tác giả: Nguyễn Phương  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Năm học 2021 - 2022, hàng nghìn lượt con cán bộ, CNV là học sinh giỏi các cấp đã được công đoàn phối hợp với chuyên môn khen thưởng trong toàn ngành.

Trong đó Công đoàn Tổng công ty thực hiện khen thưởng đối với các cháu là con cán bộ, CNV các đơn vị đạt giải thưởng trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương, cấp quốc gia, quốc tế. Các giải thưởng nằm trong hệ thống giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo địa phương tổ chức hoặc chủ trì, phối hợp tổ chức.

Năm nay, Công đoàn Tổng công ty đã điều chỉnh mức khen thưởng học sinh giỏi tăng lên so với trước, cụ thể: mức thưởng cho các cháu đạt giải quốc tế là 02 triệu đồng/1 giải/1 cháu, cấp quốc gia là 1,5 triệu đồng/1 giải/1 cháu và cấp tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương là 01 triệu đồng/1 giải/1 cháu. Theo báo cáo của bộ phận Nữ công Công đoàn Tổng công ty, năm học 2021-2022, Công đoàn Tổng công ty khen thưởng cho 52 cháu đạt các giải thưởng từ cấp tỉnh/ thành phố trở lên.

Năm 2022, trong 10 năm Công đoàn Tổng công ty tổ chức Chương trình "Thắp lửa trái tim"

Theo Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Phạm Văn Hải cho biết: "Công đoàn Tổng công ty luôn quan tâm, coi "hành động vì trẻ em" là một phần quan trọng trong nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn. Thực hiện sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, trong tháng 6 - Tháng hành động vì trẻ em, các cấp Công đoàn Tổng công ty đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, phù hợp với thực tế của đơn vị để chăm lo cho con đoàn viên, người lao động.

 Tại đơn vị, đa số đều tổ chức khen thưởng, động viên cho con cán bộ, công nhiên viên đạt thành tích cao trong năm học. Điển hình thực hiện công tác khen thưởng học sinh giỏi với nhiều giải pháp, cách thức tiến hành khen thưởng có nhiều đổi mới, sáng tạo, mang lại sự động viên kịp thời cho cả các cháu và bố mẹ như: Công đoàn Cảng Hải Phòng tổ chức Hội nghị biểu dương con cán bộ, công nhân lao động học giỏi, đạt giải cao trong năm học ở tất cả các cấp với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng; Công đoàn công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam chi gần 200 triệu đồng khen thưởng cho 331 cháu; Công đoàn Cảng Đoạn Xá chi hơn 30 triệu đồng khen thưởng 123 cháu; Công đoàn Cảng Quảng Ninh chi gần 100 triệu đồng cho khen thưởng 343 cháu...

Khen thưởng Học sinh giỏi được các CĐCS quan tâm trong đó có Cảng Sài Gòn.

 Việc kịp thời khen thưởng con cán bộ, công nhân viên bằng những phần thưởng xứng đáng là cách mà các cấp Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện nhằm ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các cháu, sự đồng hành của bố mẹ với các con, biểu dương những tấm gương vượt khó, học giỏi, từ đó lan tỏa, nhân rộng tinh thần hiếu học, ý thức vượt khó vươn lên của các cháu. Đây là một hoạt động mang giá trị nhân văn rất tốt đẹp với mong muốn tạo thêm nguồn động lực để các cháu nỗ lực hơn nữa phấn đấu đạt được những kết quả như mong đợi, là những con ngoan, trò giỏi và sau này sẽ trở thành những công dân có ích cho xã hội cho dù ở bất kỳ vị trí nào./.