Các cấp công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam: Chung tay chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em

Đăng: 13:36 15-06-2022  |   Tác giả: Nguyễn Phương  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Trong tháng 6 - Tháng hành động vì trẻ em, nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích, ý nghĩa dành cho con cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ đã được các cấp công đoàn Tổng công ty tập trung triển khai thực hiện.

Về phía Công đoàn Tổng công ty, đã trở thành nét văn hóa tốt đẹp, 10 năm qua, mở đầu cho chuỗi hoạt động của Tháng hành động vì trẻ em là Chương trình gặp mặt "Thắp lửa trái tim" khu vực Hải Phòng, Quảng Ninh. Chương trình  như một điểm hẹn, một món quà tinh thần to lớn đối với các cháu là con của CBCNV ngành Hàng hải thiếu may mắn bị nhiễm chất độc da cam, dị tật bẩm sinh và có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên. Nhân dịp này, Công đoàn Tổng công ty đã hỗ trợ, tặng quà tới 169 cháu tại 26 Công đoàn cơ sở với tổng số tiền gần 200 triệu đồng.

Lãnh đạo Công đoàn Tổng công ty tặng quà cho các cháu tại Chương trình "Thắp lửa trái tim" năm 2022

Từ sự chỉ đạo của Công đoàn Tổng công ty và cũng là nét văn hóa đẹp của mỗi đơn vị, các CĐCS trong toàn hệ thống Công đoàn Tổng công ty cũng đã phối hợp với chuyên môn chung tay tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chăm lo cho các cháu với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng. Những hoạt động này không chỉ mang lại niềm vui cho các cháu mà còn là thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, giúp NLĐ vơi bớt khó khăn, mặc cảm của số phận, từ đó có động lực phấn đấu nhiều hơn để công tác tốt, có điều kiện nhiều hơn để chăm lo cho con, cho gia đình.

Những hình ảnh đẹp trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2022

Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 năm nay, dịch Covid đã qua đi nên có đến trên 90% các Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Tổng công ty đã tổ chức gặp mặt, tặng quà và có các chương trình ý nghĩa dành cho con của NLĐ. Điển hình như Công đoàn Cơ quan Tổng công ty Hàng hải Việt Nam với sự kiện “VIMC - Ươm mầm tương lai, mùa hè xanh đọc sách” nhằm nâng cao "văn hóa đọc", xây dựng thói quen, sở thích và kỹ năng đọc cho thế hệ trẻ, giúp làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho các cháu. Nhiều đơn vị tổ chức gặp mặt, giao lưu và vui Tết Thiếu nhi 1/6 như Công ty cổ phần Tin học và Công nghệ Hàng hải, Công ty cổ phần Cảng Khuyến Lương, Công ty cổ phần Cảng Quảng Ninh...

Để động viên các cháu là con CNVCLĐ đạt thành tích cao trong năm học 2021 - 2022, Công đoàn Tổng công ty có hình thức khen thưởng cho các cháu đạt giải thưởng Quốc tế, Quốc gia, giải thưởng cấp Tỉnh/TP trực thuộc Trung ương. Công tác này cũng được thực hiện trong tháng 6/2022. Ở cấp cơ sở, tùy thực tế của mỗi đơn vị sẽ có những hình thức khen thưởng phù hợp. Bình quân hàng năm, tổng số tiền dành cho công tác khen thưởng học sinh giỏi trong các cấp công đoàn Tổng công ty lên đến khoảng 500 triệu đồng.

Quan tâm đến con của CBCNVLĐ chính là sự động viên, sẻ chia và khích lệ to lớn đối với NLĐ 

Chắc chắn rằng, những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, kịp thời của các cấp Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam trong Tháng hành động vì trẻ em năm nay không chỉ thể hiện sự quan tâm, chăm lo tới các cháu mà còn mang lại nguồn động viên tinh thần to lớn cho cán bộ, CNVCLĐ, giúp cho NLĐ yên tâm công tác, cống hiến nhiều hơn nữa cho kết quả SXKD của doanh nghiệp.

Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Lê Phan Linh phát biểu trước toàn thể NLĐ và các cháu tham dự Chương trình

Như một lời khẳng định: "Chúng ta không chỉ có Tháng hành động vì trẻ em mà phải luôn luôn hành động vì trẻ em" - đồng chí Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Lê Phan Linh nhấn mạnh./.