Giám sát chuyên đề tại Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng

Đăng: 16:27 04-05-2022  |   Tác giả: Lê Thị Việt Thương  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Thực hiện Chương trình công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm 2022 của Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, chiều ngày 26/4/2022, Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty đã thực hiện giám sát đối với Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng.

Tham gia buổi giám sát có các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên Thường vụ là Trưởng các Ban Công đoàn Tổng công ty và các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Cảng Đà Nẵng. Nội dung giám sát gồm: Công đoàn chăm lo bảo vệ quyền lợi, phúc lợi cho người lao động, công tác hỗ trợ NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; phát động và tổ chức các phong trào thi đua, công tác truyền thông công đoàn…

Toàn cảnh buổi làm việc của đoàn công tác tại Cảng Đà Nẵng

Báo cáo với đoàn giám sát, đồng chí Lê Tấn Minh - Chủ tịch Công đoàn Cảng Đà Nẵng cho biết: Năm 2021, đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Đà Nẵng và trên cả nước, Thành phố đã áp dụng triệt để Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ. Để đồng hành, phối hợp với chuyên môn đảm bảo duy trì ổn định SXKD, Ban Chấp hành Công đoàn Cảng Đà Nẵng đã chủ động tham gia có hiệu quả trong việc vận động, hỗ trợ chăm lo cho NLĐ thực hiện phương án sản xuất "3 tại chỗ", "1 cung đường 2 điểm đến", thành lập Tổ phản ứng nhanh, Tổ giám sát công tác phòng, chống dịch Covid-19 để triển khai các phương án tổ chức sản xuất linh hoạt theo diễn biến dịch, đảm bảo an toàn, sức khỏe, chế độ chính sách cho NLĐ.

Công tác truyền thông của Công đoàn Công ty tiếp tục có nhiều đổi mới, sáng tạo. Trang Facebook của Công đoàn Công ty đã trở thành nơi kết nối, truyền thông không chỉ các hoạt động của công đoàn mà còn các hoạt động SXKD, sự kiện, hoạt động của Đảng và các tổ chức đoàn thể khác với 2.000 lượt truy cập/ngày, đặc biệt livestream Lễ khánh thành Cảng Tiên Sa giai đoạn 2 đã đạt con số hơn 9.000 người theo dõi.

Năm 2021, xác định trọng tâm là năm "Chuyển đổi công nghệ số", Công đoàn Công ty đã đẩy mạnh các phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo",  phát huy sáng kiến, giải pháp ứng dụng công nghệ số trong quản lý, điều hành với phương châm "lấy khách hàng làm trung tâm". Toàn Công ty có hơn 50 sáng kiến, giải pháp được công nhận và ứng dụng vào thực tiễn với giá trị làm lợi gần 4 tỷ đồng, trong có sáng kiến 01 giải pháp đạt giải Infotech, 02 sáng kiến đạt giải cấp Thành phố. Năm 2022, Công đoàn Công ty đã đăng ký tham gia Chương trình "01 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó chiến thắng đại dịch Covid -19" với tổng số 100 sáng kiến, vượt 10 sáng kiến so với chỉ tiêu được giao.

Tại buổi làm việc, các đồng chí Trưởng các Ban Công đoàn Tổng công ty cũng đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn Cảng Đà Nẵng làm rõ thêm kết quả triển khai chương trình công tác, các kế hoạch, hướng dẫn tổ chức các hoạt động, sự kiện của Công đoàn Tổng công ty trong năm 2021 và quý I năm 2022.

Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Lê Phan Linh phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đánh giá cao những đổi mới, sáng tạo trong hoạt động công đoàn Cảng Đà Nẵng năm 2021 trên tất cả các mặt công tác, góp phần quan trọng vào kết quả SXKD của doanh nghiệp, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, phát huy hiệu quả công tác dân chủ cơ sở tại nơi làm việc, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Đồng chí lưu ý, năm 2022 là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội công đoàn cơ sở,  và chuẩn bị cho đại hội công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội VI Công đoàn Tổng công ty dự kiến vào giữa năm 2023. Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cần rà soát, đánh giá kết quả thực hiện từng Nghị quyết, Chương trình hành động của Công đoàn Công ty và Công đoàn Tổng công ty, trên cơ sở đó có các giải pháp quyết liệt để hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm kỳ 2018-2023 đã đề ra./.